Showbiz

Loạt "phốt" của Miss Universe: Loại Ngọc Châu gây sốc, BTC xin lỗi thí sinh

16/01/2023, 09:16
image

Chung kết Miss Universe 2022 vấp phải nhiều tranh cãi khi BTC "quên" 2 giải thưởng quan trọng, kết quả top 16 gây sốc...

BTC xin lỗi thí sinh vì đọc nhầm tên quốc gia

Ngày 15/1 (giờ Hà Nội), cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) 2022 chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Mỹ - R’Bonney Gabriel.

Danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt thuộc về đại diện Venezuela (Amanda Dudamel) và Cộng hòa Dominica (Andreína Martínez).

img

Người đẹp Mỹ đăng quang Miss Universe 2022

Ngay sau đêm chung kết, bà Amy Emmerich CEO của tổ chức Miss Universe cùng hoa hậu Harnaaz Sandhu công khai xin lỗi thí sinh Kyrgyzstan sau sự cố đọc nhầm tên quốc gia.

Cụ thể, trong vòng thi trang phục dân tộc (ngày 12/1), Harnaaz Sandhu đảm nhận vai trò dẫn chương trình và nói nhầm Kyrgyzstan thành Kazakhstan.

"Hy vọng các bạn chấp nhận lời xin lỗi của chúng tôi. Tôi hứa tổ chức Miss Universe sẽ làm tốt hơn trong tương lai", bà Emmerich bày tỏ.

Về phía Harnaaz Sandhu, cô cũng giải thích thông qua trang cá nhân: "Trong chương trình sơ khảo tuần này ở New Orleans, tôi đã không đọc đúng về Kyrgyzstan. Tôi vô cùng xin lỗi vì sai sót này".

Kyrgyzstan đáp lại: "Cảm ơn vì lời xin lỗi chân thành. Tôi đánh giá cao điều này. Tôi là Hoa hậu Kyrgyzstan 2021 và tôi tự hào đại diện cho đất nước của mình".

Kết quả top 16 gây sốc

Kết quả Miss Universe dù không quá bất ngờ, nhưng việc lựa chọn các ứng viên vào top 16 khiến BTC vấp phải nhiều bình luận trái chiều.

Đặc biệt khi hai ứng viên mạnh của châu Á (Philippines và Thái Lan) đều trượt top 16. Người đẹp Việt Nam Ngọc Châu cũng không thể tiến sâu ở đêm thi chung kết, dù trước đó cô luôn có mặt trong danh sách dự đoán top của các chuyên trang sắc đẹp uy tín.

img

Người đẹp Philippines để lại nhiều tiếc nuối khi trượt top 16 chung cuộc

Trong khi đó, các đại diện Haiti, Australia, Canada đều khiến khán giả ngỡ ngàng và khó hiểu khi được gọi tên vào top 16 chung cuộc. Hiện, BTC Miss Universe vẫn chưa lên tiếng về kết quả gây tranh cãi nói trên.

Trước đó, trong buổi gặp mặt và trò chuyện cùng dàn thí sinh khi đến Mỹ, bà Anne Jakapong Jakrajutatip - Chủ tịch cuộc thi nhấn mạnh, Miss Universe tìm kiếm người đẹp cá tính, mạnh mẽ, có mục đích sống rõ ràng và khả năng lãnh đạo.

“Không chỉ là vẻ ngoài và những bước catwalk trên sân khấu, điều quan trọng hơn là cách bạn nói chuyện, thể hiện quan điểm cá nhân và bộ não”, bà nói.

Trên sân khấu trực tiếp tối 14/1 (giờ Mỹ), tỷ phú Thái Lan một lần nữa tuyên bố: "Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ được đàn ông điều hành đã 70 năm và đây là lúc để phụ nữ lãnh đạo. Vì phụ nữ khắp nơi trên thế giới, đấu tranh vì điều tốt đẹp, tôn trọng sự đa dạng văn hóa, bình đẳng giới tính".

BTC "quên" công bố 2 giải thưởng quan trọng

Ồn ào xoay quanh đêm chung kết Miss Universe vẫn chưa dừng lại khi BTC bị "soi" là chưa công bố giải thưởng phụ là Trang phục dân tộc và Thí sinh thắng bình chọn.

img

Ngọc Châu trình diễn Trang phục dân tộc trong đêm bán kết Miss Universe 2022

Trước đó, 2 hạng mục này đều được công bố rõ ràng trong đêm chung kết các năm trước. Hạng mục Thí sinh thắng bình chọn, được đặc cách vào thẳng top 16, BTC cũng không công bố rõ ràng ngay trên sân khấu như năm 2020 và 2021.

Đây là những năm Khánh Vân và Kim Duyên của Việt Nam được xướng tên, trong đó Khánh Vân lập kỷ lục bình chọn - cao nhất lịch sử Miss Universe.

Miss Universe tổ chức lần đầu năm 1952, là một trong cuộc thi nhan sắc thu hút nhiều người xem nhất thế giới, với 165 quốc gia và vùng lãnh thổ mua bản quyền phát sóng.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump từng sở hữu toàn bộ cổ phần của Miss Universe Organization. Năm 2015, tổ chức được bán cho công ty IMG của CEO Amy Emmerich và chủ tịch Paula Shugart.

Mới đây, doanh nhân Thái Lan Anne Jakkaphong Jakrajutatip mua lại tổ chức với mức giá 20 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.