Showbiz

Nhiều sao Hàn bị tước bằng Đại học vì không đi học đầy đủ

17/01/2019, 16:05

Nhiều thần tượng của Hàn Quốc như Yook Sung Jae, Lee Gi Kwang... đã bị hủy bỏ bằng Đại học.

img
​Yook Sung Jae của nhóm BTOB là một trong những người nổi tiếng đã nhận sự ưu đãi khi tham gia học Đại học.​​ ​

Sau khi nam thần tượng Jung Yonghwa của nhóm CN.BLUE bị nghi ngờ đã dùng sự nổi tiếng của mình để nhận được sự ưu đãi khi vào học chương trình Thạc sĩ tại Đại học Kyunghee. Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã vào cuộc tìm hiểu các trường đại học khác có thể đã xảy ra tình trạng này.

Theo My Daily, một cuộc họp đã được tổ chức để thảo luận về việc liệu có ưu đãi cho sinh viên theo học tại Đại học Dongshin và Đại học Busan Kyungsang hay không. Và đã có một số người nổi tiếng bị phát hiện đã nhận sự đối xử đặc biệt từ trường Đại học Dongshin là Lee Gi Kwang, Doo Joon và Jun Hyung. Ngoài ra, nhóm BTOB cũng có hai thành viên là Eun Kwang và Yook Sung Jae, cũng như có ca sĩ Jang Hyun Seung và Chu Ga Yeoul.

Những người nổi tiếng này được cho là đã được trao chứng chỉ bằng cấp, dù họ không tham gia các lớp học. Trong khi đó, điều kiện để các sinh viên được cấp bằng là phải đáp ứng đủ các tiêu chí trong việc tham gia các lớp học.

Ca sĩ Ga Yeoul thậm chí còn làm giáo sư phụ trợ cho Khoa Âm nhạc Ứng dụng, mặc dù không có bằng cấp và bản thân anh cũng đang theo học một khóa trong Khoa Phát thanh và Giải trí với tư cách là một sinh viên. Vì bị trùng thời gian, anh đã không thể tham dự các buổi học trong trường đại học Dongshin.

Điều này đã vi phạm điều lệ của Bộ Giáo dục, vì vậy kết quả học tập của các thần tượng trên không được công nhận. Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng yêu cầu nhà trường phải kỷ luật nghiêm khắc 1 sinh viên, phạt nhẹ 9 sinh viên và cảnh cáo 6 sinh viên mà trường áp dụng mức biệt đãi tương tự.

Đại diện của trường Đại học Dongshin thừa nhận: "Chúng tôi đã cấp bằng theo các quy tắc và quy định của trường, nhưng chúng tôi thừa nhận đã có một số thiếu sót trong quy định. Chúng tôi sẽ xem xét các biện pháp để bảo vệ sinh viên tốt nghiệp nhận được tấm bằng của mình", vị này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.