Thể thao

Loạt sao Hollywood bị phát tán ảnh nude đe dọa kiện Google

03/10/2014, 10:15

Các ngôi sao Hollywood bị tung ảnh nude lên mạng thời gian vừa qua đã đe dọa sẽ kiện công ty Google và đòi bồi thường 100 triệu USD.

Jennifer Lawrence là nạn nhân của vụ phát tán ảnh nude khi bị đánh cắp 60 bức cùng các video nhạy cảm
Jennifer Lawrence là nạn nhân của vụ phát tán ảnh nude khi bị đánh cắp 60 bức cùng các video nhạy cảm

Vietnam+ dẫn thông tin từ tạp chí Page Six cho biết luật sư đại diện của các ngôi sao khẳng định gã khổng lồ tìm kiếm đã "kiếm được hàng triệu USD từ những phụ nữ bị biến thành nạn nhân" thay vì tìm cách gỡ bỏ các hình ảnh nhạy cảm này khỏi mạng Internet.

Luật sư hàng đầu của Hollywood, Marty Singer đã thay mặt hơn 10 ngôi sao vướng vào vụ việc gửi một lá thư tới Larry Page và Sergey Brin, hai nhà đồng sáng lập Google, trong đó buộc tội họ có "hành vi kinh doanh thiếu đạo đức trắng trợn".

"Vì các nạn nhân là những người nổi tiếng, các vị đã không làm gì ngoài việc kiếm được hàng triệu USD nhờ quảng cáo, bởi các vị hy vọng sẽ kiếm được tiền từ vụ việc này hơn là tìm cách dẹp yên nó," lá thư viết.

Bức thư được viết sau khi những bức ảnh nhạy cảm của nhiều ngôi sao bị hack và tung lên các trang truyền thông xã hội. Mặc dù có nhiều quy định nghiêm ngặt bắt buộc những bức ảnh này phải bị gỡ bỏ, nhưng đến nay nhiều người vẫn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên mạng.

Thông tin về tên tuổi những ngôi sao tham gia vụ kiện  Google này hiện vẫn chưa được nêu, chỉ biết đe dọa sẽ kiện và đòi bồi thường 100 triệu USD.

Cho đến nay đã có hơn 100 ngôi sao trở thành nạn nhân của scandal này và tất cả đều được ghi rõ tên tuổi. Những nạn nhân đầu tiên là nữ diễn viên đoạt giải Oscar Jennifer Lawrence, diễn viên Kirsten Dunst, Victoria Justice, Teresa Palmer, Krysten Ritter, ca sĩ Ariana Grande, người mẫu Kate Upton, cựu giám khảo X Factor Anh Tulisa...

Tên hacker khẳng định đã lấy cắp được hơn 60 bức ảnh khỏa thân "tự sướng" của Jennifer Lawrence, ngoài ra còn có vài video mát mẻ của cô.

"Đây là một sự vi phạm trắng trợn quyền riêng tư. Các nhà chức trách sẽ truy tố bất cứ ai đăng tải các bức ảnh bị đánh cắp của Jennifer Lawrence”, vị đại diện này tuyên bố.

Mới đây nhất, tờ Ngôi sao cho hay, sau khi đưa ra những lời chỉ trích mạnh mẽ các kẻ phát tán ảnh khỏa thân của các nữ đồng nghiệp, ngôi sao Harry Potter - Emma Watson đã khiến các hacker và đồng lõa của chúng tức giận, tuyên bố chọn cô là nạn nhân tiếp theo.

Emma Watson bị các hacker dọa tung ảnh nude
Emma Watson bị các hacker dọa tung ảnh nude

Trong một diễn biến khác, trước vụ việc, hãng Apple khẳng định không hề có dấu hiệu về một vụ đột nhập và bẻ khóa hệ thống iCloud và Find my Phone như các tin đồn trước đây. Theo hãng, đây chỉ là một vụ trộm thông tin bình thường do chủ nhân để lộ tài khoản, mật khẩu và câu hỏi cá nhân giống như hầu hết các scandal phổ biến trên Internet.

Vì vậy, Apple khuyến cáo người dùng iCloud tự ý thức và bảo vệ tài khoản của họ với 2 bước xác minh cùng câu hỏi bí mật.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.