Đi ++

Loạt sự kiện giải trí hấp dẫn thu hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5 tại miền Tây

26/04/2023, 18:20

Dịp 30/4 - 1/5 năm nay, các địa phương ở miền Tây tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện nhằm thu hút khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày.

Cần Thơ lần đầu tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu

Sự kiện lần này tại Cần Thơ quy tụ 30 khinh khí cầu các loại. Trong đó, có 6 khinh khí cầu cấp 7 (3 khinh khí cầu bay treo (tethering), 2 khinh khí cầu bay tự do (free flying) và 1 khinh khí cầu tham quan, 20 khinh khí cầu cấp 1 bay treo và 4 khinh khí cầu trang trí mặt đất.

img

Lễ hội Khinh khí cầu tổ chức tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang năm 2022

Trong đó sẽ có 1 khinh khí cầu để khách tham quan. Số giờ hoạt động trong ngày từ 3-5 giờ. Mỗi lần có thể từ 20-30 người, tham quan từ 4-6 phút.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của 4-5 dù lượn động cơ (paramotor), 1 máy bay cánh vải…

Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ cho biết, đối với các khinh khí cầu bay treo, sẽ được phép bay với độ cao không quá 50m, có buộc dây để cố định tại chỗ.

Các khinh khí cầu bay tự do sẽ xuất phát từ sân vận động Cần Thơ theo hướng gió thổi về phía Tây, Tây Nam hoặc Đông Nam (hướng quận Cái Răng, TP Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long hoặc tỉnh Hậu Giang).

img

Những hoạt động trên không vô cùng mới lạ hứa hẹn hút khách đến Cần Thơ trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày

Thời gian bay của khinh khí cầu từ 6h-9h30 và từ 17h-20h30 mỗi ngày. Khinh khí cầu cấp 7 có thời lượng bay mỗi buổi từ 90-120 phút; khinh khí cầu cấp 1 bay mỗi buổi 40-60 phút (bay sáng và chiều).

Đối với các khinh khí cầu bay tự do sẽ cất cánh lúc 6h-6h30 và bay trong 45-60 phút.

Được biết, tổng kinh phí thực hiện lễ hội là 5 tỷ đồng, trong đó đơn vị thực hiện bay tài trợ 3 tỷ đồng; Sở VH-TT&DL Cần Thơ vận động xã hội hoá 2 tỷ đồng.

Sự kiện tổ chức trong 4 ngày từ 30/4 - 3/5. Địa điểm tại sân vận động Cần Thơ, công viên Sông Hậu và bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ 2023

Đây là lần thứ 10 sự kiện này được tổ chức. Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã trở thành sự kiện thường niên thu hút nhiều du khách.

Theo Ban tổ chức, có 7 hoạt động tại lễ hội năm nay như lễ dâng hương và dâng bánh nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương, hội thi bánh dân gian...

img

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ đã quá quen thuộc nhưng không vì thế mà mất đi sự hấp dẫn

Lễ hội được khai mạc vào tối 28/4 và bế mạc trong ngày 2/5.

Trong các hoạt động, hội thi bánh dân gian và chương trình biểu diễn cách làm các loại bánh dân gian dự kiến từ ngày 29/4 - 1/5. Đến nay, có 20 đội thi, đại diện cho 9 quận, huyện; 9 tỉnh, TP và 2 đơn vị tự do. Số lượng món bánh dự thi là 40 món, với 80 nghệ nhân tham gia.

img

Rất khó cưỡng khi đứng trước những loại bánh dân gian đầy hấp dẫn như thế này

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ bố trí 300 gian hàng, bao gồm khu bánh dân gian có 160 gian; khu sản phẩm OCOP, hội thi và quà tặng có 40 gian; khu đặc sản vùng miền có 60 gian; khu ẩm thực có 40 gian.

Chương trình “Trò chơi dân gian” dự kiến sẽ tổ chức 4 trò chơi dân gian diễn ra từ ngày 29/4 - 1/5, tại quảng trường quận Bình Thủy.

Biểu diễn 80 dù lượn, 30 máy bay mô hình ở An Giang

Sự kiện này do UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang phối hợp với Liên đoàn Dù lượn thể thao TP.HCM tổ chức.

img

Du khách trải nghiệm cảm giác mạnh trên dù lượn

Ngoài bay biểu diễn, Ban tổ chức sẽ tặng vé mời để du khách bay trải nghiệm cùng phi công hoặc theo yêu cầu. Đặc biệt có thêm chương trình biểu diễn bay ban đêm với pháo hoa tầm thấp.

Sự kiện được tập trung các hoạt động trong hai ngày 30/4 và 1/5, tại quảng trường Thái Quốc Hùng, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang và khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn).

img

Dàn diều khủng cũng sẽ góp mặt trong nhiều hoạt động

Ngoài ra, chuỗi sự kiện còn có hoạt động biểu diễn thả diều nghệ thuật, diễn ra từ ngày 30/4 - 1/5, tại quảng trường Thái Quốc Hùng.

Dự kiến, nghệ nhân sẽ thả con diều nghệ thuật hình rắn hổ mang dài 120m với nhiều thời điểm trong ngày. Hoạt động này đã được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Ngoài con diều “khủng” này còn có khoảng 30 con diều kích thước từ 7 - 10m; 70 con diều nhỏ với đủ tạo hình tham gia hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.