Y tế

Loạt thực phẩm giúp dân văn phòng tránh xa bệnh tật cực hiệu quả

04/09/2019, 01:00

Với môi trường làm việc ít vận động thì việc ăn những thực phẩm dưới đây sẽ giúp dân văn phòng giảm nguy cơmoi mắc bệnh.

1. Mỏi mắt

img

Với thực tế hiện nay là thời đại công nghệ số thì đa số công việc đều gắn với máy tính. Nếu mắt bị mỏi, thị lực giảm sút thì bạn nên ăn các sản phẩm giàu chất béo omega-3, lutein, kẽm và vitamin A, C và E như:

Rau xanh (salad, rau bina, rau xanh collard)

Trứng

Trái cây có múi

Quả mọng

Các loại hạt

Cá có dầu (cá hồi, cá ngừ, cá thu)

2. Đối với hệ thống miễn dịch

img

Môi trường văn phòng nơi hoàn hảo cho sự lây lan của vi khuẩn vì rất nhiều người ở trong không gian kín suốt cả ngày. Không có gì ngạc nhiên khi một người bị cảm lạnh đơn giản có thể dễ dàng lây nhiễm cho những người khác. Vì vậy, nếu bị mệt mỏi không lý do thì có thể do hệ thống miễn dịch của bạn kém và hãy bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây:

Trái cây có múi

Ớt đỏ

Bông cải xanh

Tỏi

Gừng

Quả kiwi

Đu đủ

3. Tăng cường trao đổi chất

img

Quá trình trao đổi chất hoạt động càng nhanh, bạn càng đốt cháy nhiều calo. Nhân viên văn phòng ngồi hầu hết thời gian trong ngày nên cần thúc đẩy quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả. Các thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất và duy trì trọng lượng cơ thể:

Rong biển

Cà phê

Trà

Gia vị (gừng, ớt cayenne, thảo quả)

Đậu

Thịt nạc (gà, gà tây)

4. Đối với chức năng não

img

Ăn uống tốt không chỉ có ảnh hưởng tích cực đến cơ thể mà còn đến chức năng não của bạn. Bộ não có lẽ là “công cụ” làm việc chính của nhân viên văn phòng. Những món ăn dưới đây sẽ giúp các tế bào thần kinh của bạn hoạt động nhanh nhất có thể và làm chậm quá trình lão hóa:

Cá có dầu (cá hồi)

Quả việt quất

Các loại hạt

Thực phẩm giàu chất xơ (cháo, bánh mì nguyên hạt, gạo nâu)

Nước ép quả lựu

Sô cô la đen

5. Tốt cho hệ tiêu hóa

Theo nghiên cứu, những người dành 10 năm trở lên làm một công việc ít vận động gần như tăng gấp đôi nguy cơ mắc một số loại ung thư ruột. Bạn có thể cố gắng ngăn chặn bằng cách tập thể dục thường xuyên (ngay cả khi bạn làm việc) và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm các loại thực phẩm sau:

Bông cải xanh

Rau bina

Trái cây có múi

Quả mọng

Thực phẩm giàu chất xơ (cháo, bánh mì, gạo nâu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.