Y tế

Loạt thực phẩm và thói quen ăn uống gây tổn hại nghiêm trọng đời sống vợ chồng

22/06/2021, 12:00

Ăn quá ít hay quá muộn vào ban đêm cũng có thể ngăn cản sự “gần gũi” của các cặp vợ chồng.

Trên thực tế, không có loại thực phẩm cụ thể nào có thể khiến chất lượng cuộc yêu của bạn đột ngột giảm sút. Tuy nhiên, thực phẩm được chế biến quá kĩ hoặc chứa nhiều muối, chất béo và đường có thể làm giảm lưu lượng máu khỏe mạnh và mức năng lượng quan trọng để quan hệ tình dục. Ngoài ra, việc bạn ăn bao nhiêu và khi nào cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong sự “gần gũi”.

1. Không ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Để thiết kế một chế độ ăn uống cải thiện đời sống tình dục, hãy tránh những thực phẩm khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Nguyên nhân rất đơn giản, nếu bạn cảm thấy khỏe mạnh, cơ thể đang hoạt động tối ưu thì sẽ dễ dàng hơn để kết nối với ai đó. Máu lưu thông tốt sẽ dễ dàng kích thích và đạt cực khoái hơn.

img

Thực phẩm đã qua chế biến sẵn và có đường tinh luyện thường gây bùng nổ năng lượng ban đầu, tuy nhiên năng lượng sẽ đột ngột giảm sút khi lượng đường trong máu nhanh chóng tiêu hao. Các dạng carbonhydrate đơn giản khác, chẳng hạn như bánh mì trắng và các sản phẩm từ khoai tây có thể gây tăng giảm đột ngột lượng đường trong máu. Ăn quá nhiều khiến cơ thể khó duy trì mức năng lượng ổn định.

Vì vậy, tránh thực phẩm chế biến sẵn, thay vào đó là các loại thực phẩm có sự cân bằng carbs, chất béo và protein sẽ giúp ban duy trì năng lượng, tập trung và có một trải nghiệm “yêu” tốt đẹp.

2. Hạn chế thịt đỏ và ăn quá nhiều muối

Theo lời khuyên của nhiều bác sĩ tiết niệu, ăn quá nhiều thịt đỏ sẽ gây nên ức chế hoạt động tình dục. Dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến chức năng tình dục và cải thiện testosterol thấp nhưng ăn quá nhiều thịt đỏ, thịt đã qua chế biến và ăn mặn sẽ làm giảm lưu lượng máu và rối loạn huyết áp. Lưu lượng máu và huyết áp khỏe mạnh rất quan trọng để có và duy trì sự cương cứng, cũng như thức đẩy cực khoái cho cả nam và nữ.

img

Các nguy cơ đối với bệnh tim chăng hạn như không thường xuyên tập thể dục hoặc chế độ ăn nhiều cholesterol và chất béo bão hòa cũng có thể gây ra rối loạn cương dương. Để khắc phục tình trạng này, hãy thêm trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống của bạn.

3. Ăn ít gây ra tình trạng mệt mỏi trong chuyện chăn gối

img

Nếu ham muốn tình dục thấp hoặc thiếu năng lượng để duy trì đời sống tình dục thì nguyên nhân có thể do bạn đang ăn quá ít. Cơ thể cần một lượng năng lượng nhất định mỗi ngày. Điều này vẫn đúng ngay cả khi bạn không thực hiện bất kì hoạt động nào trong suốt một ngày dài. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ đốt cháy calo, phát triển toàn diện.

Nếu bạn thường xuyên ăn dưới nhu cầu calo hằng ngay sẽ gây kiệt sức về tinh thần, thể chất và làm giảm ham muốn tình dục. Đây là vấn đề thường xảy ra với người hay ăn kiêng và ăn để giảm cân.

4. Ăn đêm khiến bạn khó đạt cực khoái

Một vấn đề phổ biến ở nhiều cặp vợ chồng là họ thường có thói quen ăn đêm. Vẫn nạp thức ăn vào cơ thể lúc tối muộn nghĩa là dạ dày và các cơ quan khác vẫn phải hoạt động tiêu hóa trước khi ngủ, điều này hoàn toàn không có lợi cho chuyện chăn gối.

img

Các cặp vợ chồng nên có kế hoạch cụ thể cho chuyện “ân ái” của mình, Điều này bao gồm cả những buổi tối hẹn hò thân mật và ăn uống. Nghỉ ngơi một lát trước khi lâm cuộc sẽ giúp cơ thể có thời gian tiêu hóa, hao tổn ít năng lượng hơn trong khi quan hệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.