Xã hội

Lốc xoáy cuốn phăng hàng chục mái nhà ở vùng ven TP.HCM

23/04/2017, 06:05
image

Cơn mưa đá kèm theo gió lốc giật mạnh đã cuốn phăng mái tôn hàng chục căn nhà vùng ven TP.HCM chiều 22/4.

IMG_1116

Mưa kèm theo gió lốc làm hàng chục hộ dân lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

Đến khuya 22/4 cơ quan chức năng đang khẩn trương thống kê và khắc phục hàng chục căn nhà bị tốc mái do ảnh hưởng của dông lốc bất thường ngay cao điểm mùa khô.

Trước đó vào khoảng 16h chiều 22/4, mưa kèm theo lốc xoáy bất ngờ xuất hiện tại một số nơi ở quận Gò Vấp, quận 9 và quận 12 (TP.HCM). Trong cơn mưa lớn kèm theo dông lốc rất mạnh khiến nhiều căn nhà bị tốc mái đổ sập. Thiệt hại nặng nhất là khu vực phường 15, quận Gò Vấp nhiều căn nhà mái tôn bị gió cuốn phăng, hư hỏng.

Đại diện UBND phường 15 (quận Gò Vấp), cho biết: Dông lốc khiến 16 căn nhà trên địa bàn bị ảnh hưởng, chủ yếu là tốc mái. Các căn nhà bị tốc mái chỉ được xây dựng tạm bợ, gặp gió mạnh nên bị thổi bay. Những căn nhà bị tốc mái, phường sẽ hỗ trợ lợp lại cho người dân...

IMG_1040

Một căn nhà xiêu vẹo sau khi cơn dông lốc đi qua.

Tương tự trên địa bàn quận 9, trong cơn dông lốc một số căn nhà trên địa bàn Khu phố 1 (phường Long Thạnh Mỹ) bị tốc mái cuốn văng lên trụ điện, mái nhà lân cận. Rất may, không xảy ra thương vong về người.

Cũng trong trận mưa chiều cùng ngày, nhiều khu vực ở Bình Dương, Đồng Nai, người dân ngạc nhiên khi phát hiện trong cơn dông lốc cũng xuất hiện hiện tượng mưa đá. Những viên đá với nhiều kích thước viên lớn nhất to bằng ngón tay rơi xuống...

Theo bản tin dự báo thời tiết của Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam bộ trong ngày 23/4 các tỉnh khu vực TP.HCM, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ ngày nắng, trưa và chiều có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng tiếp tục có gió giật mạnh và lốc xoáy.

Xem thêm video cuồng phong thổi bay hàng chục mái nhà ở quận 9, TP.HCM (tháng 8/2016):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.