Thời sự

Lốc xoáy kinh hoàng tàn phá thị trấn Cờ Đỏ (Cần Thơ)

30/07/2014, 10:46

Có mặt tại hiện trường, PV Báo Giao thông chứng kiến hàng loạt nhà dân bị sập, tốc mái, nhiều cột điện, cây gẫy ngổn ngang.

Khoảng 7 giờ 15 phút sáng 30/7, một trận lốc xoáy đột nhiên quét qua thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) làm sập và tốc mái 147 căn nhà, trong đó 56 căn bị sập hoàn toàn, 40 trụ điện bị gãy đổ, có 5 người bị thương nhẹ.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo Giao thông chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng,hàng loạt nhà dân tơi tả, tốc mái, nhiều cột điện, cột đèn gãy đổ nằm ngổn ngang. Bà con vẫn còn thẫn thờ trước đống đổ nát sau khi cơn lốc ập đến quá bất ngờ. 

Ông Nguyễn Thanh Sơn (ở ấp Thới Thuận, thị trấn Cờ Đỏ) có nhà bị lốc làm sập hoàn toàn, cho biết: "Hai vợ chồng tôi và hai đứa con đang ở trong nhà thì nghe tiếng gió ù ù thổi qua. Chưa hiểu ra chuyện gì thì mái nhà đã bay mất. Lúc này cả 4 người chúng tôi líu ríuc chạy ra đường phía trước nhà. Vừa chạy ra tới nơi thì ngoái lại phía sau nhà đã đổ sập hoàn toàn".

“Nếu chạy không kịp chắc cả nhà tôi đã bị tường đè rồi”, ông Sơn với vẻ mặt vẫn còn chưa hết bàng hoàng nói. Nhiều người dân ở khu vực này cho biết, trận lốc ập đến, quần thảo trong khoảng 20 phút, cây gẫy, mái nhà bị tốc thổi văng khắp nơi. Không hiểu sao, may mắn thế nào chưa thấy tin báo có người thương vong hay thiệt mạng.

Cột điện gãy đổ ngổn ngang
Cột điện gãy đổ ngổn ngang

Ông Trần Văn Tranh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Cờ đỏ cho biết: Ngay sau khi lốc xoáy đi qua, lãnh đạo thị trấn cùng với cán bộ, công nhân viên đã tổ chức lực lượng xuống địa bàn tổ chức thăm hỏi, động viên người dân, giúp dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Người dân bàng hoàng khi lốc xoáy tràn qua quá nhanh
Người dân bàng hoàng khi lốc xoáy tràn qua quá nhanh

Lực lượng Công an, Quân đội đóng trên địa bàn cũng lập tức cử cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường giúp người dân dọn dẹp nhà cửa, khắc phục hậu quả của cơn lốc. Trong đó, Bộ tư lệnh Quân khu 9 đã cử hơn 100 cán bộ, chiến sĩ hành quân về thị trấn Cờ đỏ giúp dân khắc phục hậu quả. Bộ chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ cũng cử hơn 100 chiến sỹ về điểm lốc xoáy dọn dẹp nhà cửa, cùng người dân vượt qua thiên tai ập đến bất ngờ.

Minh Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.