Xã hội

Lốc xoáy lại làm sập, tốc mái hàng chục căn nhà ở Bạc Liêu

03/05/2018, 22:05

Lốc xoáy tiếp tục xảy ra trên địa bàn huyện Phước Long (Bạc Liêu) làm hàng chục căn nhà bị sập và tốc mái.

DSC00435

Lốc xoáy đi qua đã làm căn nhà của ông Mới bị sập hoàn toàn, nhiều đồ đạc bị hư hỏng nặng - Ảnh: Gia Minh

Ngày 3/5, ông Đào Thanh Phong, Bí thư Đảng ủy thị thị trấn Phước Long (huyện Phước Long, Bạc Liêu) cho biết, trên địa bàn vừa tiếp tục xảy ra một trận lốc xoáy, làm sập và tốc mái hàng chục căn nhà.

Cụ thể, vào chiều tối 1/5, một cơn lốc xoáy đi qua địa bàn các ấp: Phước Thuận A, Long Hải, Hành Chính, Long Hoà (thuộc thị trấn Phước Long, huyện Phước Long) đã làm sập và tốc mái 16 căn nhà.

Trước đó, chiều 25/4, lốc xoáy cũng đã làm sập và tốc mái 55 căn nhà tập trung tại 3 ấp: Long Hòa, Long Thành và Nội Ô (thuộc thị trấn Phước Long). Trong đó, có 7 căn bị sập hoàn toàn, còn các căn còn lại bị nghiêng, tốc mái và bay vách, nhiều cây xanh bị đổ ngã ra đường gây ùm tắc giao thông. Rất may, lốc xoáy không gây thiệt hại về người.

Tiếp xúc với PV Báo Giao thông, ông Tạ Tấn Mới (SN 1945, ngụ ấp Long Thành, thị trấn Phước Long) - một trong những hộ dân có nhà bị sập gần như hoàn toàn cho biết, thời điểm xảy ra lốc xoáy ông và vợ con đang ở trong nhà. Tuy nhiên, chỉ có mình ông bị thương ở cánh tay trái, mọi người may mắn chạy kịp nên không bị thương.

“Lúc đó, tôi đang ở nhà dưới thì nghe tiếng lắc rắc ở phía trước mái hiên, tôi chưa kịp chạy ra ngoài xem sao thì bị tấm kính tủ áo văng trúng tay, liền theo đó là một tiếng ầm rất lớn. Chỉ 3 phút sau, căn nhà tôi bị sập hoàn toàn, tủ thờ, bàn ghế... đều bị hư hỏng hết”, ông Mới kể lại và mong chính quyền địa phương quan tâm, có biện pháp hỗ trợ cho gia đình ông cũng như các gia đình bị ảnh ưởng sớm ổn định cuộc sống.

DSC00439

Theo ước tính ban đầu, thiệt hại tài sản sau 2 trận lốc xoáy xảy ra trên địa bàn thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) khoảng hơn 700 triệu đồng - Ảnh: Gia Minh

Theo thống kê của thị trấn Phước Long, sau 2 trận lốc xoáy, ước tính thiệt hại tài sản ban đầu của người dân trên địa bàn khoảng trên 700 triệu đồng.

Hiện chính quyền địa phương đang khẩn trương thống kê cụ thể thiệt hại để báo cáo về huyện, nhằm có hướng hỗ trợ kịp thời cho người dân. Đồng thời, vận động các mạnh thường quân doanh nghiệp, cá nhân đóng góp, giúp người dân bị thiệt hại sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

“Mặc dù, trước đó, chính quyền địa phương cũng đã có tuyên truyền, vận động người dân chủ động thực hiện các biện pháp chằng chống nhà cửa, để hạn chế thiệt hại do thiên tai bất thường gây ra, nhất là khi mùa mưa sắp bắt đầu. Tuy nhiên, vẫn không tránh khỏi thiệt hại, đó là điều không mong muốn”, lãnh đạo thị trấn Phước Long chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.