Xã hội

Lốc xoáy làm sập và tốc mái hàng chục căn nhà ở Bạc Liêu

06/07/2017, 09:28

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm sập, tốc mái hàng chục căn nhà dân ở Bạc Liêu.

DSC_0039[1]

Trận lốc xoáy xảy ra vào chiều 4/7 trên địa bàn xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) làm hàng chục căn nhà dân bị sập và tốc mái - Ảnh: CTV

Trao đổi với PV Báo Giao thông, vào chiều 5/7, ông Lê Trường Hận, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết, khoảng 14h chiều 4/7, một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 16 căn nhà dân thuộc địa bàn ấp Giồng Giữa B và ấp Biển Tây B (xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu).

Trong đó, 9 căn bị tốc mái, 5 căn bị tốc mái hoàn toàn và 2 căn bị sập hoàn toàn là của hộ ông Côl Chanh (ngụ ấp Biển Tây B) và hộ ông Huỳnh Khiêl (SN 1959, ngụ ấp Giồng Giữa B), ông Khiêl cũng là hộ nằm trong danh sách hộ nghèo của xã.

Theo ông Hận, rất may, lốc xoáy không gây thiệt hại về người, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng trên 100 triệu đồng. Trước mắt, địa phương cũng hỗ trợ cho những hộ có nhà bị ảnh hưởng, mỗi hộ 30kg gạo và một số nhu yếu phẩm.

Ngoài ra, UBND TP Bạc Liêu cũng hỗ trợ bước đầu đối với những hộ có nhà bị sập hoàn toàn mỗi hộ 10 triệu đồng, những hộ tốc mái tùy theo mức độ thiệt hại sẽ có hướng hỗ trợ sau.

“Hiện, địa phương cũng đang tích cực vận động các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân ủng hộ, giúp đỡ các hộ dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”, ông Hận cho hay.

Cũng theo ông Hận, sau khi xảy ra trận lốc xoáy, chính quyền đia phương đã chỉ đạo lực lượng công an xã, dân quân tự vệ, dân phòng nhanh chóng xuống hiện trường phối hợp cùng với người dân có nhà bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy thu dọn nhà cửa, thu gom cây cối, hoa màu bị đổ gãy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.