Âm nhạc

Lời bài "Đi trong mùa hè" gây tranh cãi, Đen Vâu xử lý "đi vào lòng người"

12/05/2022, 14:11
image

Rapper Đen Vâu khẳng định, anh viết ca khúc "Đi trong mùa hè" vì tình yêu bóng đá, không cổ xúy tinh thần phi thể thao, sự gia trưởng.

Liên quan đến lời bài hát "Đi trong mùa hè" gây tranh cãi, thông qua đại diện truyền thông, nam ca sĩ nói rằng, nội dung MVkhắc họa một người đàn ông sợ vợ mê bóng đá, một người vốn đi về trễ là bị vợ mắng, đổ xăng đầy phải được vợ cho tiền.

img

Rapper Đen Vâu

Như hai câu đầu của đoạn hai: "Mong cho lần này thắng to, để đi hết đêm không cần đắn đo/ Dù mọi lần đi khuya bị mắng, hôm nay xăng đầy được vợ bắn cho".

Sau câu này, rapper chuyển sang phân đoạn thứ ba, khi người chồng "phản kháng" vợ một cách hài hước để thể hiện tình yêu bóng đá.

"Ở những gia đình như vậy, chị vợ là "chủ nhà", anh chồng nghe lời vợ mọi chuyện, chỉ duy nhất có một điều là với anh ấy, đội tuyển Việt Nam là vô địch - dù ai nói thế nào đi chăng nữa, và đó là điều duy nhất anh ấy dám phản kháng với vợ.

Nhưng anh chồng cũng chỉ là mạnh mồm phản kháng thế thôi ("tỉ lệ một phần triệu biến anh thành người vũ phu") chứ thật ra không dám làm gì. Ý tứ này được thể hiện rõ hơn ở câu bè - anh đùa đấy", nam rapper bày tỏ.

Nói rõ hơn về cụm từ "bảo thủ", Đen Vâu nhấn mạnh: Cụm từ “bảo thủ” ở đây có nghĩa là dù ai - kể cả vợ - có nói gì đi chăng nữa thì trong tim anh ấy, “Việt Nam vô địch, Việt Nam muôn năm” là không bao giờ thay đổi.

Lúc viết, anh đã tưởng tượng MV sẽ có phân cảnh gia đình hài hước như vậy, người chồng làm tất cả mọi việc trong nhà và tới giờ bóng lăn, chị vợ mới cho phép được xem tivi, nhưng vì nhiều lý do mà phần kịch bản này không được đưa vào MV.

"Thông điệp của đoạn này thực ra rất đơn giản là: bất kỳ người Việt Nam nào, kể cả những “anh chồng sợ vợ” cũng luôn hướng tới đội tuyển Việt Nam với một niềm tin mạnh mẽ là: Việt Nam vô địch, Việt Nam muôn năm", Đen bộc bạch.

img

Giải thích thêm về ca khúc mới, nam rapper nói rằng, bản thân đã suy nghĩ và chỉnh sửa câu từ rất nhiều để người nghe có thể cảm nhận, tập trung vào tình yêu bóng đá, chia sẻ niềm vui chiến thắng với nhau chứ không nhằm mục đích cổ xúy cho bất kỳ điều gì khác.

“Lời của bài hát, khi ngắt riêng từng đoạn, từng câu làm mọi người có thể hiểu khác đi ý nghĩa, thông điệp tôi muốn truyền tải, lan tỏa. Đây là điều đáng tiếc. Đen luôn trân trọng, biết ơn tất cả ý kiến đóng góp. Tôi xin ghi nhận tất cả ý kiến này để hoàn thiện hơn các tác phẩm sau này”, anh cho biết.

Hành động này của nam rapper nhận được sự ủng hộ của dư luận. Bên dưới MV, một số khán giả bình luận: "Đen lên tiếng là quá chuẩn. Vô tình hay cố ý, nghệ sĩ phải lên tiếng về những sơ xuất của mình"; "Pha xử lý đi vào lòng người quá chú Đen ơi. Nhạc của chú lúc nào cũng chất và đầy chất thơ".

Hiện, MV "Đi trong mùa hè" 4,5 triệu lượt xem trên YouTube, dẫn đầu top thịnh hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.