Chất lượng sống

Lời cảm ơn từ khách hàng là động lực của tài xế công nghệ

09/08/2019, 14:38

Những nỗ lực làm việc của tài xế công nghệ không chỉ để nâng cao thu nhập mà còn vì mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất

img
Cảm ơn bác tài vì những chuyến xe rộn vang tiếng cười!

Có thêm động lực nhờ lời cảm ơn từ…người lạ

Lựa chọn gắn bó với nghề tài xế công nghệ, việc cảm ơn khách hàng sau mỗi “cuốc xe” đã là điều hiển nhiên và là phép lịch sự tối thiểu với nhiều bác tài. Nhưng họ chẳng mấy khi nhận được lời cảm ơn từ khách.

Trân trọng nghề nghiệp của mình, anh Bùi Văn Khương - tài xế GrabBike tại TP.HCM tâm sự với phóng viên: “Chẳng vì thế mà tôi nản lòng. Tôi có nguyên tắc riêng, trong mọi trường hợp mình phải là người cảm ơn trước. Khách hàng cảm ơn thì vui, còn không cũng vui vẻ chấp nhận. Mình cứ hết lòng vì công việc, đưa đón khách an toàn, hàng hóa chuyển nguyên vẹn là vui rồi, dịch vụ tốt thì khách hàng sẽ trân trọng thôi”.

Mỗi ngày, thời gian tài xế công nghệ gặp gỡ khách hàng có khi còn nhiều hơn ở bên những người thân yêu. Có lẽ vì vậy đôi khi chỉ cần một lời cảm ơn từ “người lạ” cũng đủ giúp bác tài phấn chấn tinh thần.

Trò chuyện với PV, anh Trần Mạnh Phục - tài xế GrabCar tại Hà Nội nhớ mãi kỷ niệm đưa một vị khách nữ về lúc đêm khuya: “Cô ấy bị mất ví trên xe buýt nên nhờ người đặt xe hộ. Đến nơi, cô ấy đưa tôi điện thoại làm tin, sau đó sẽ liên lạc trả tiền sau. Tôi nhất quyết không nhận, chỉ hẹn hôm sau cô ấy gửi tiền cho mình. Một lời cảm ơn, ánh mắt của cô gái lúc xuống xe thôi cũng đủ làm tôi vui suốt buổi tối vì cảm giác mình được khách hàng tôn trọng và đã làm được một việc tốt”.

Động lực cho các bác tài công nghệ còn là những ưu ái 5 sao mà khách hàng dành tặng. Anh Phục vui vẻ kể: “Cứ mỗi lần khách xuống xe và nói “nhất định phải cho bác tài 5 sao” thì mình tự hào như vừa giành được thành tích gì đó, có niềm vui, cố gắng phục vụ khách tốt hơn nữa”.

Chấm sao, viết từ “cảm ơn” và gửi ngay sau mỗi chuyến xe để động viên tinh thần các bác tài Grab

Lời cảm ơn làm ấm lòng

Do tính chất công việc, bác tài Bùi Văn Khương phải di chuyển nhiều giữa Bình Dương và TP.HCM, tuyến đường này hay có khách đặt đi chung. "Nhìn khách mà đoán, nếu họ cởi mở vui vẻ thì mình chủ động bắt chuyện để tạo cảm giác thoải mái khi đang trong chuyến xe của mình. Ngoài chuyện thu nhập, chúng tôi vẫn mong muốn lan truyền tinh thần tích cực, từ đó nhận lại sự kết nối, tôn trọng lẫn công nhận từ phía khách hàng", anh Khương chia sẻ.

img
Cùng cảm ơn nhau, cả tài xế công nghệ lẫn khách hàng đều nhận về nhiều niềm vui

Với anh Khương, cảm ơn không phải “nói cho có” mà cần xuất phát từ sự chân thành và cũng là thái độ chuyên nghiệp cần có khi làm dịch vụ. Anh cho rằng: “Một hành động của mình tuy nhỏ nhưng khách hàng có thể nhìn vào đó mà đánh giá cả tập thể anh em tài xế. Mỗi lần khách khen hay cảm ơn, mình cảm thấy đã góp một phần giúp hình ảnh của cánh tài xế thêm đẹp hơn trong mắt khách hàng”.

Không những anh Khương mà tất cả đồng nghiệp, dù nhận được bao nhiêu giấy chứng nhận thì lời cảm ơn và những lần nhận được đánh giá "5 sao" sau khi hoàn thành 1 chuyến xe vẫn là sự ghi nhận thiết thực nhất.

Từ hôm nay, bạn có thể gửi lời cảm ơn đến các bài tài luôn đồng hành cùng mình bằng 3 bước đơn giản sau: Bước 1: Đánh giá 5 sao trên ứng dụng Grab sau mỗi chuyến xe, Bước 2: Viết từ “CẢM ƠN” vào phần nhận xét, Bước 3: Nhấn gửi để trao lời cảm ơn đến các tài xế công nghệ

Ngày tri ân tài xế công nghệ Grab 08/08 là một trong những hoạt động thường niên nhằm ghi nhận những nỗ lực của các đối tác tài xế, đồng thời khơi dậy niềm tự hào về nghề tài xế công nghệ trong cộng đồng tài xế. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Grab nhằm khẳng định cam kết của Grab trong việc gắn bó lâu dài tại Việt Nam với sứ mệnh Công Nghệ Vì Cộng Đồng (#TechforGood). Nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ được tổ chức xuyên suốt tháng 8 để chào mừng Ngày tri ân tài xế công nghệ Grab 08/08 tại TP. HCM và Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.