Xã hội

Lỗi của hoa hậu?

11/12/2020, 06:24

Bỏ qua chuyện xử án tham ô, nghe các cựu quan chức giải trình, Kính cận và Kính viễn hôm nay đàm đạo chuyện hoa hậu.

img

Đỗ Thị Hà trở về quê và được hàng nghìn người dân chào đón sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020

Chuyện là, từ hôm đăng quang, tân Hoa hậu Việt Nam 2020 gặp nhiều chuyện không hay trên mạng xã hội. Kính cận tôi cho rằng, Đỗ Thị Hà không may mắn về đường truyền thông cho lắm. Dư luận quá khắt khe với cô sinh viên Đại học Kinh tế vừa đăng quang ngôi hậu nhưng Kính viễn thì khăng khăng quan điểm ngược lại.

Kính viễn: Ông thấy nhan sắc hoa hậu năm nay thế nào? Thêm nữa, từ hôm nhận vòng nguyệt quế, nàng vướng lùm xùm nhiều quá. Đâm ra cuộc thi là để tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam hiện đại lại thành đề tài đàm tiếu của cộng đồng mạng nhiều ngày nay.

Kính cận: Đẹp hay không là bởi góc nhìn. Ông cứ săm soi mấy tấm ảnh bắt được “góc chết” của cô bé thì thấy xấu thôi chứ ban giám khảo cân đong đo đếm cả đấy. Ngọc thì cũng cần phải giũa.

Kính viễn: Được rồi. Thôi tôi không nói nhan sắc nữa. Nhưng cảnh rình rang đón tiếp hoa hậu ở quê nhà, ở trường cũ và ngay cả ở trường đại học nơi cô là sinh viên năm thứ hai cũng không ổn chút nào. Hoa hậu cũng bình thường thôi, đến lãnh tụ người ta còn hướng đến sự bình dị, mình đã là gì mà làm quá lên đến vậy. Sẽ làm giới trẻ lệch lạc đi nhiều đó.

Kính cận: Tất nhiên cô ấy có quyền từ chối một cuộc đón tiếp quá rình rang, một vị trí ngồi quá trọng vọng nhưng đòi hỏi ấy có quá không với một cô gái mới là sinh viên năm thứ hai?

Trách cô ấy một thì trách những người đặt cô ấy vào tình thế như vậy 10. Thậm chí hãy trách cả góc nhìn của công chúng đã quá bắt ne bắt nét từ một góc quay.

Sao lại bắt một hoa hậu ẩn mình và bình dị như cán bộ Nhà nước (vốn là công bộc của nhân dân). Hoa hậu là để mọi người ngắm nhìn. Nếu hoa hậu vừa đẹp vừa giỏi thì đáng tôn vinh quá đi chứ.

Kính viễn: Ông nhầm, cái gì gọi là bắt ne bắt nét? Những thứ không vừa mắt tức là có cái gì đó lệch chuẩn, cần hoàn thiện thêm. Thôi, nói lại bảo nhiều lời, nhưng những gì người ta nói mấy hôm nay sẽ là bài học hữu ích cho nhiều người đấy ông ạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.