Xã hội

Lời cuối về “thần y” Võ Hoàng Yên: Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" tuyên bố gì?

16/03/2021, 18:11

"Nếu ông Yên chữa khỏi các bệnh câm, điếc, bại liệt... cho bá tánh thì vợ chồng tôi hứa sẽ hiến cho ông Yên một nửa tài sản".

img

Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" gặp gỡ báo chí để tuyên bố lần cuối về “thần y” Võ Hoàng Yên. Ảnh Đỗ Loan

Đây là tuyên bố của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) - bà Nguyễn Phương Hằng tại cuộc gặp gỡ báo chí và giới truyền thông vào chiều 16/3. Ông Dũng trần tình: "Đây là lần cuối vợ chồng chúng tôi nói về việc tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau lần này chúng tôi sẽ dành thời gian cho việc khác, còn quá nhiều việc phải làm cho cuộc đời này".

Giúp ông Yên do ngộ nhận từ truyền thông...

Tại cuộc gặp, báo chí và các Youtuber đặt câu hỏi với vợ chồng ông về việc ông Yên lừa đảo ra sao, phát hiện việc mờ ám của ông từ khi nào? Có thế lực nào chống đỡ để ông này lộng hành nhiều năm nay?...

Theo ông Dũng, ngày 27/2/2019, thông qua Đài truyền hình Bình Dương, vợ chồng ông biết ông Võ Hoàng Yên mượn cơ sở Đại Nam để chữa bệnh. Vợ chồng ông đồng ý và sau đó giúp đỡ vật chất, tiền bạc để ông Yên chữa bệnh giúp người.

“Vợ chồng tôi giúp đỡ ông Yên do bị ngộ nhận qua truyền thông, nghĩ ông chữa bệnh giỏi cỡ thần y nên đã chuyển tiền giúp ông xây trung tâm chữa bệnh với ước nguyện cứu người”, ông Dũng nói.

Trong quá trình quen biết, thân thiết với nhau, bà Hằng cho biết ông Yên có than vãn hành thiện cứu người nhiều năm nên vẫn tay trắng và nợ nần do làm việc phước.

Để giúp ông Yên trả nợ, bà Hằng đã chuyển nhiều khoản tiền cho ông Yên. Ông Yên cũng gửi cho bà Hằng tài khoản của các chủ nợ để bà Hằng chuyển tiền trả nợ.

Sau này, bà Hằng đã phát hiện ra các tài khoản đó đều là tài khoản của người nhà ông Yên như cha vợ, cháu vợ, anh em…

img

Ông Bùi Văn Tiếng, người tố cáo ông Võ Hoàng Yên cấu kết cùng nhóm người khác lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của gia đình ông

Theo bà Hằng, tính đến lúc này, tổng số tiền bà đã chuyển cho ông Võ Hoàng Yên và các tài khoản do ông Yên cung cấp khoảng trên 200 tỷ đồng. Bà Hằng cho biết có đầy đủ các số liệu sao kê từ các ngân hàng…

Dành 200 tỷ cho những người từng bị ông Yên lừa

Tại cuộc gặp, bà Hằng cho biết sẽ không cần đòi lại số tiền đã bị ông Yên lợi dụng chiếm đoạt, mà "chỉ mong muốn ông Yên dùng số tiền đó trả lại cho những người bị ông Yên lừa đảo hoặc gây ra thiệt hại".

“Không phải mình vợ chồng tôi mà xã hội cũng bị ngộ nhận, ông Yên dùng truyền thông để quảng bá hình ảnh trên thế giới, cả ở Mỹ, Úc... Người nghèo muốn chữa bệnh còn bán cả gia tài, đi vay đi mượn, bị ông lừa 30 triệu, 50 triệu thì số tiền 200 tỷ vợ tôi bị lừa cũng không nhiều với chúng tôi”, ông Dũng nói.

Tại cuộc gặp, ông Dũng cũng phủ nhận việc tố cáo ông Yên là do mâu thuẫn làm ăn. Ông Dũng cho biết, trước đây khi Công ty Đại Nam bán đất khu dân cư tại huyện Chơn Thành, Bình Phước, ông Yên có đăng ký mua nền đất với giá ưu đãi để lấy kinh phí chữa bệnh. Sau đó, việc mua bán bị hủy và ông Dũng đã thu hồi các bất động sản dự định giao cho ông Yên.

Tại buổi gặp giới truyền thông chiều 16/3, vợ chồng ông Bùi Văn Tiếng - một người trước đó gởi đơn tố giác đến Công an TP.HCM về việc bị ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, cũng có mặt và lên tiếng tố cáo. Theo nguồn tin của Báo Giao thông, sáng 16/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gặp ông Tiếng để làm rõ thêm những tố cáo liên quan.

Kết thúc buổi gặp, bà Hằng tuyên bố rằng: "Nếu ông Yên chữa bệnh giỏi, chữa khỏi các bệnh câm, điếc, bại liệt... cho bá tánh thì vợ chồng tôi hứa sẽ hiến cho ông Yên một nửa tài sản".

Ông Võ Hoàng Yên được nhiều người biết đến là một người hành nghề chữa bệnh bằng cách bấm huyệt, bốc thuốc và nổi tiếng là "thần y" bởi như lời đồn là có thể chữa trị được các bệnh bại liệt, câm điếc, những chứng bệnh mà y học hiện nay còn “bó tay”.

Mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ của ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") cũng đã gởi đơn đến cơ quan công an TP.HCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà và chiếm dụng tiền bà Hằng giao cho để đi cứu trợ đồng bào lũ lụt ở miền Trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.