Đường sắt

Lối đi bộ cầu Long Biên thủng lớn, đường sắt “vá” khẩn cấp

04/05/2022, 19:44

Đơn vị duy tu cầu Long Biên đang khẩn cấp lắp tấm đan mới ngay khi phát hiện lối đi dành cho người đi bộ bị thủng.

Trên mạng xã hội facebook, một tài khoản mới đây chia sẻ hình ảnh lối đi dành cho người đi bộ trên cầu Long Biên bị khuyết một tấm đan, trông vô cùng nguy hiểm.

img

Hình ảnh lối đi bộ hành cầu Long Biên bị "thủng" được chia sẻ trên mạng xã hội

Tấm đan bị khuyết tạo thành một lỗ thủng to ước một người lớn chui lọt, nhìn thấy cả các bộ phận, kết cấu cầu phía bên dưới. Với lỗ thủng này, chỉ cần người đi bộ không chú ý quan sát, nhất là ban đêm, nguy cơ sẩy chân, ngã lọt xuống sông rất cao.

Xác nhận thông tin này, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Hà Hải - đơn vị đảm nhiệm việc bảo vệ, duy tu cầu Long Biên cho biết: Trong chiều nay (4/5), công nhân tuần gác cầu Long Biên phát hiện tấm đan bị khuyết đã báo ngay đơn vị.

"Chúng tôi đã cho lắp ngay tấm đan mới, để đảm bảo an toàn cho người đi bộ trên cầu", vị này nói và cho biết thêm: Nguyên nhân tấm đan bị khuyết là do nhiều người đi xe máy lên cả lối dành cho người đi bộ để đi xuống cầu xuống bãi bồi sông Hồng phía dưới, gây vỡ tấm đan.

Vị này cũng cho biết, hiện trên cầu tình trạng mặt đường bộ xuống cấp, bong tróc nhiều, gây lồi lõm, ổ gà nhiều. Một số hạng mục khác cũng đang xuống cấp. Trong khi đó, vốn bảo trì Ngân sách Nhà nước cấp cho hạ tầng đường sắt nói chung, cầu Long Biên nói riêng hiện chưa đáp ứng được nhu cầu.

img

Đơn vị duy tu cầu thay mới tấm đan, "vá" lỗ thủng lối đi bộ cầu Long Biên

"Năm 2021, ngân sách cấp cho cầu Long Biên được hơn 7 tỷ đồng để bảo trì, nhưng cũng chỉ đáp ứng khoảng 45% nhu cầu. Số tiền này chủ yếu chi cho thay tà vẹt gỗ, sơn dầm, sơn lan can, vá mặt đường bộ, gia cố một số dầm dọc bộ hành...", vị này cho hay.

Trong điều kiện vốn hạn hẹp như vậy, Công ty CP Đường sắt Hà Hải thực hiện duy tu tổng hợp 1 lần/năm, bảo quản 3 lần/năm, ưu tiên kinh phí cho các hạng mục ưu tiên để đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn cho các phương tiện qua cầu.

Năm 2022, kinh phí bảo trì cho cầu Long Biên khoảng 8 tỷ, đáp ứng khoảng gần 50% nhu cầu. Trong đó, quý 1, đơn vị đã thực hiện sơn 2000m2, thay gần 100 tà vẹt gỗ, duy tu tổng hợp 250m, còn lại là bảo quản, vá mặt đường bộ những chỗ bị bong bật. Hiện đơn vị đã ghi đầu tên sửa chữa định kỳ các hạng mục hư hỏng, cần ưu tiên sửa chữa thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.