Hồ sơ tài liệu

Lợi dụng bão cát, IS suýt "nuốt chửng" quân đội Syria

15/03/2016, 21:41

Các chiến binh IS lợi dụng điều kiện thời tiết xấu để mở cuộc tấn công lớn vào quân đội Syria ở Deir Ezzor.

. aaaaaaa
Quân đội Syria triển khai dàn pháo chiến đấu với nhóm chiến binh IS ở Deir Ezzor.(Ảnh: AFP)

Hôm nay (15/3), nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc tấn công mới nhắm vào quân đội chính phủ Syria ở các vùng Al-Sinaa, Al-Rusafa, Al-Haweeqa và Al-Rashidiyah của tỉnh Deir Ezzor.

Lợi dụng tình hình thời tiết xấu, IS đã cho quân đánh vào căn cứ Không quân Nga và hệ thống phòng thủ của quân chính phủ Syria tại nhiều địa điểm trong tỉnh Deir Ezzor. Tuy nhiên, nhóm chiến binh IS đã không thể đạt được mục đích do vấp phải sự kháng cự mãnh liệt từ lực lượng quân đội chính phủ.

Theo một nguồn tin quân sự từ quân chính phủ Syria, IS đã sử dụng hệ thống đường hầm dưới lòng đất để tiến hành các cuộc tấn công, đặc biệt là ở các huyện Al-Sina"a và Al-Rusafa .

Nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng hơn 20 IS đã thiệt mạng trong cuộc tấn công vào bên trong tỉnh Deir Ezzor, trong đó có một số kẻ khủng bố nước ngoài đến từ Libya, Saudi Arabia và Ma-rốc.

Ngoài việc tấn công hệ thống phòng thủ của quân chính phủ Syria trong thành phố, các nhóm khủng bố cũng tấn công vào sân bay quân sự của Syria ở Deir Ezzor và các khu vực xung quanh.

Trong một diễn biến khác, phiến quân IS cũng đã bị đẩy lùi trước khi chúng có dự định thực hiện một cuộc tấn công vào các làng Al-Muri"iyah và Al-JAFRA gần trung tâm Deir Ezzor.

Hiện tại, tình hình thời tiết ở Deir Ezzor vẫn rất xấu do ảnh hưởng của bão cát quét qua từ sa mạc phía đông Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.