Hỏi - Đáp

Lợi dụng bật đèn khẩn cấp để dừng, đỗ xe có bị xử lý?

Phương tiện không bị sự cố kỹ thuật nhưng bật đèn khẩn cấp để dừng, đỗ tại nơi cấm đỗ xe bị phạt tiền từ 800.000 - 1.000.000 đồng.

img

Một trường hợp bật đèn khẩn cấp khi dừng, đỗ. Ảnh: Infonet

Hỏi:

Sau khi CSGT Hà Nội tăng cường dán phạt nguội những xe vi phạm đỗ dừng trên các tuyến phố, tôi thấy nhiều tuyến đường có biển cấm các phương tiện dừng, đỗ nhưng vẫn có nhiều xe ô tô vẫn dừng, đỗ thành hàng và các xe này bật đèn khẩn cấp, gây ùn tắc giao thông.

Xin hỏi, trường hợp lợi dụng việc bật đèn khẩn cấp để đỗ xe trên tuyến đường cấm dừng, đỗ gây ùn tắc giao thông, nguy cơ mất ATGT, thì bị xử lý như thế nào?

Đỗ Tuấn Anh (Phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định, trường hợp các phương tiện khi tham gia giao thông gặp sự cố kỹ thuật, phải dừng, đỗ xe ở những tuyến đường có biển cấm phương tiện dừng, đỗ và bật đèn khẩn cấp; người điều khiển phương tiện cần nhanh chóng liên lạc với các đơn vị cứu hộ tiến hành di chuyển phương tiện đến vị trí thích hợp, tránh gây ùn, tắc giao thông.

Trường hợp các phương tiện mặc dù không bị sự cố kỹ thuật nhưng vẫn lợi dụng bật đèn khẩn cấp để dừng, đỗ xe ở những tuyến đường có biển cấm phương tiện dừng, đỗ là vi phạm Nghị định số 100 và bị phạt tiền từ 800.000 - 1.000.000 đồng với hành vi đỗ xe tại nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.