Showbiz

Lợi dụng chuyện từ thiện để câu view: YouTuber ngày càng mất liêm sỉ?

19/10/2020, 23:11
image

Hành động ném quà cứu trợ cho đồng bào miền Trung để người dân bơi ra lấy của nhóm YouTuber khiến nhiều người ngán ngẩm.

img
Các Youtuber ném đồ cứu trợ để người dân bơi ra lấy

Mới đây, đoạn clip ghi lại hành động cứu trợ miền Trung của một nhóm YouTuber trở thành tâm điểm của dư luận.

Theo đó, nhóm YouTuber này đã đi thuyền đến khu vực bị ngập lụt để đưa đồ cứu trợ cho đồng bào miền Trung nhưng, thay vì đưa tận tay cho mọi người đồ nhu yếu phẩm thì họ chỉ đứng từ xa và ném những phần quà này về phía người nhận. Trong khi đó, những người dân ở vùng lũ sẽ giơ tay chụp hoặc phải bơi ra nhặt quà tặng bị rơi xuống nước.

img
img
Hình ảnh cắt từ clip từ thiện gây tranh cãi của 1 nhóm YouTuber khi đi từ thiện ở miền Trung

Hành động ném quà cứu trợ để người dân tự bơi ra lấy khiến không ít người chứng kiến thấy chạnh lòng thay cho bà con vùng lũ. Một số khán giả cho rằng, các YouTuber này thực chất chỉ đang muốn “làm màu” để câu kéo lượt tương tác cho kênh YouTube của mình, chứ không hề mang tâm thiện thực sự.

"Họ đang nghĩ gì mà để người già phải bơi ra lấy thùng mì tôm như vậy chứ", "Của cho không bằng cách cho. Họ đang rất cần đấy nhưng đừng làm như kiểu bố thí vậy", "Sợ xuống nước thì ở nhà đi chứ đừng hành động thiếu văn minh vậy", "Muốn tăng tương tác cho kênh của mình à?"... là một số bình luận của cư dân mạng.

img
img
Một số cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của nhóm YouTuber

Trước đó, Thuỷ Tiên ám ảnh khi nhắc lại lần suýt bị lật thuyền trong lúc đi cứu trợ tại Huế, vào chiều 15/10. Cô nói nhiều YouTuber dù được cô can ngăn nhưng vẫn muốn đi cùng đoàn cứu trợ. Đỉnh điểm là khi có một vài người quyết đi cùng thuyền với ca sĩ Thuỷ Tiên mặc cho cô lo ngại thuyền quá tải.

Trong lúc thuyền bị nước vào, chông chênh muốn lật, YouTuber vẫn mải mê livestream mà không quan tâm đến sự an toàn. Thuỷ Tiên hoảng loạn, phải nhảy sang thuyền khác.

img
Hành trình thiện nguyện của ca sĩ Thuỷ Tiên được một số YouTuber ghi lại, sau đó đăng tải trên kênh YouTube cá nhân

Còn nhớ, hình ảnh nhóm YouTuber gây náo loạn tại đám tang nghệ sĩ Anh Vũ vào năm 2019 từng khiến dư luận vừa xót xa, vừa phẫn nộ. Song, có lẽ những chỉ trích, lên án của dư luận cũng chưa đủ cảnh tỉnh để lực lượng YouTuber biết đâu là giới hạn của mình.

img
img
Nhiều người bất chấp livestream, chụp ảnh câu view ở đám tang nghệ sĩ Anh Vũ

Câu chuyện của các nhóm YouTuber kể trên lại một lần nữa góp vào những hành động bất chấp để kiếm view, tương tác của rất nhiều YouTuber hiện nay. Với những nội dung thể hiện sự vô cảm, ích kỷ thậm chí là vô liêm sỉ như vậy có lẽ "sáng tạo nội dung" là những danh từ quá cao sang, xa vời đối với những YouTuber như trên.

Thực tế, họ chẳng khác gì đám "kền kền máu lạnh", sẵn sàng đánh mất lương tâm và lòng tự trọng của mình để có được những lượt xem khủng, lượng tương tác cao rồi vơ tiền từ YouTube.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.