An ninh hình sự

Lợi dụng ngày 20/11, lừa đảo nhiều giáo viên

21/11/2014, 07:32

Đối tượng lừa đảo là Đinh Văn Thái (SN 1992, trú tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Nạn nhân là các giáo viên đang dạy học trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Đối tượng lừa đảo Đinh Văn Thái
Đối tượng lừa đảo Đinh Văn Thái

Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) vừa tạm giữ Đinh Văn Thái (SN 1992, trú tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra từ cơ quan công an, Thái là đối tượng từng có tiền án về tội lừa đảo nhưng sau khi ra tù vẫn “ngựa quen đường cũ”. Nhân dịp ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam (20/11), Thái nghĩ ra một thủ đoạn lừa đảo mới. Đối tượng này lang thang trên mạng internet rồi vào các website của các Sở, Phòng giáo dục và các trường học ở Hà Nội và một số địa phương phía Bắc để dò tìm số điện thoại của các giáo viên.

Các thẻ nạp điện thoại là tang vật của vụ án
Các thẻ nạp điện thoại là tang vật của vụ án

Có được số điện thoại, Thái đi mua một số sim rác, chủ động gọi điện, tự xưng là Giám đốc một cửa hàng giao dịch của mạng Viettel rồi thông báo cho chủ thuê bao rằng đã trúng giải 3 triệu đồng từ chương trình quay số may mắn trị giá 187 triệu đồng. Sau đó, đối tượng này cho biết, thể lệ chương trình yêu cầu những người trúng giải, muốn được nhận giải thưởng 3 triệu đồng phải mua thẻ điện thoại cung cấp mã cào thẻ cho Thái trước. Bằng thủ đoạn trên, Đinh Văn Thái đã lừa được tổng cộng 7 người, mỗi người trung bình đã bị đối tượng này móc túi từ 700 ngàn đồng đến 2 triệu đồng qua việc cung cấp mã thẻ nạp điện thoại.

Vụ việc đang được Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục mở rộng điều tra.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.