Bên lề

Lời hứa của bầu Đức

13/04/2017, 13:05

“Tôi không cho phép cầu thủ phản ứng trọng tài, ai phản ứng là tôi đuổi cổ ngay. HAGL luôn xác định chơi đẹp...

bau-duc

Bầu Đức nổi tiếng với những phát ngôn mạnh miệng

Đó là phát biểu của bầu Đức khi ông đấu tranh đòi bãi miễn Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi sau những bê bối liên quan tới công tác trọng tài tại V-League 2017. Thế nhưng, khi mà người lên thay ông Mùi vẫn chưa thể làm mới đội ngũ trọng tài, bầu Đức lại bị chính “đứa con” của mình “phản bội”.

Tại vòng 12 V-League 2017, các cầu thủ HAGL đã phản ứng rất dữ dội trước những quyết định của trọng tài chính Xuân Nguyện, mà đỉnh điểm là tình huống vị vua áo đen người Huế công nhận bàn thắng cho Uche, giúp FLC Thanh Hóa dẫn 3-2, qua đó giành 3 điểm chung cuộc. Gần như tất cả các thành viên đội bóng phố Núi đều có thái độ gay gắt với trọng tài Nguyện, một hình ảnh chưa bao giờ gặp.

Ở đây có hai khía cạnh cần xem xét. Thứ nhất, nhiều quyết định trọng tài chính đưa ra gây bất lợi cho HAGL và bàn thắng mà Uche ghi được chỉ là giọt nước tràn ly. Như vậy, phản ứng của HAGL hoàn toàn nên thông cảm. Nhưng nói gì thì nói, đó vẫn là hành động thiếu chuyên nghiệp. Nếu không có Văn Toàn “tả xung hữu đột” ngăn cản đồng đội, ban huấn luyện và cả lãnh đạo, HAGL có thể sẽ trở thành Long An 2.0.

Thứ hai, việc HAGL phản ứng cho thấy, đội bóng này không thanh cao như những gì bầu Đức vẫn rao giảng. HAGL sợ thất bại, sợ phải trở lại cuộc đua trụ hạng và xa hơn là sợ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Nếu không sợ, sẵn sàng chấp nhận thất bại và mọi thứ hạng khi mùa giải khép lại, HAGL đâu cần phản ứng mạnh đến thế. Nói cách khác, đội bóng phố Núi xù lông giống như bản năng sinh tồn.

Bóng đá nói riêng, thể thao nói chung sẽ vô nghĩa nếu ai đó không chiến đấu để giành chiến thắng, bất chấp mục đích khác có cao cả đến mức nào. Vì thế, nói HAGL không cần thắng, cũng đồng nghĩa bầu Đức đang lừa dối chính mình, lừa dối người hâm mộ. Bầu Đức không có mặt trên khán đài trận HAGL - FLC Thanh Hóa nhưng diễn biến ông hẳn nắm được. Vậy, tại sao ông chưa đuổi cổ những cầu thủ đã có phản ứng thái quá với trọng tài?

Hẳn nhiều người còn nhớ, ở mùa giải 2015, HAGL đã có một số trận đấu rất rất “kỳ lạ” để trụ hạng thành công trong những vòng đấu cuối. Điển hình là chiến thắng 3-2 trước Hà Nội T&T. Khi đó, dư luận đặt ra nghi vấn một số đội bóng đã cố tình “nhả điểm” cho HAGL. Ấy vậy nhưng bầu Đức vẫn quả quyết “xuống hạng vẫn vui”. Cứ đà này, sẽ đến lúc người hâm mộ chẳng thể tin vào những gì ông Đức “nổ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.