Xã hội

"Lời hứa là hành trang của người lãnh đạo"

07/04/2016, 10:40

“Tôi tin tưởng lãnh đạo cao nhất của đất nước ta sẽ giữ lời hứa, luôn khắc ghi lời tuyên thệ như hành trang”…

DSC_7500

Tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay người tiền nhiệm là ông Nguyễn Tấn Dũng sau khi được bầu vào vị trí người đứng đầu Chính phủ

Đó là chia sẻ của ĐB Trần Khắc Tâm (Sóc Trăng) bên hành lang Quốc hội sáng 7/4 sau khi chứng kiến lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

ĐB Trần Khắc Tâm chia sẻ: “Những giây phút Quốc hội chứng kiến lời tuyên thệ và lời hứa của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ là những giây phút rất xúc động”.

Theo ĐB Trần Khắc Tâm, khi tuyên thệ, Chủ tịch Quốc hội đã hứa khắc ghi lời tuyên thệ trước quốc dân, Chủ tịch nước hứa sẽ kiên trì kiên quyết đấu tranh bảo vệ độc lập chủ quyền, còn Thủ tướng Chính phủ hứa sẽ hành động quyết liệt để đẩy mạnh công cuộc đổi mới, cải cách hành chính… Và là một ĐBQH đại diện cho cử tri vùng quê nghèo Sóc Trăng, ông Tâm bày tỏ tin tưởng rằng các nhà lãnh đạo cao nhất của đất nước ta sẽ giữ gìn lời hứa, luôn khắc ghi lời tuyên thệ như hành trang của mình để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. 

tran-khac-tam-soc-trang.

ĐB Trần Khắc Tâm (Sóc Trăng) bày tỏ tin tưởng các vị lãnh đạo mới được bầu sẽ khắc ghi lời tuyên thệ

“Hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau lời tuyên thệ đã có lời hứa trước Quốc hội, quốc dân với các nội dung rất cụ thể. Tôi cảm nhận được sự quyết tâm, tình cảm chân thành của Thủ tướng trước Quốc hội, trước Nhân dân cả nước. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã nhận diện rất rõ những khó khăn, thách thức mà chúng ta sẽ phải đối mặt trong giai đoạn tới, giai đoạn Việt Nam sẽ hội nhập sâu rộng với kinh tế toàn cầu. Tôi tin rằng lời tuyên thệ sẽ tiếp thêm sức mạnh để tân Thủ tướng dẫn dắt Chính phủ và bộ máy hành chính đền đáp lại kỳ vọng của Nhân dân và niềm tin của Quốc hội” – ĐB tỉnh Sóc Trăng chia sẻ.

Nhìn nhận trong nhiệm kỳ 2011-2015, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, ĐB Trần Xuân Vinh (Quảng Nam) nhấn mạnh trong sự điều hành của Chính phủ có đóng góp lớn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

“Tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có nhiều nỗ lực, đồng chí luôn bám sát thực tế đến tận người dân, vùng sâu, vùng xa. Nhiều cử tri đánh giá, khi còn ở địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người rất năng động, sáng tạo, rất quyết liệt, sát người, sát việc, đôn đốc công việc, đến nơi, đến chốn. Khi cần những điều hành trong tập thể lãnh đạo, đồng chí có ngay những giải pháp đôn đốc các Sở, ngành liên quan hoặc đi tận nơi, cụ thể nghe ý kiến của nhân dân để giải quyết từng việc… không để cho người dân nào bị oan sai, không bị đói” – ĐB Vinh chia sẻ.

Trong vấn đề Biển Đông, nhấn mạnh sự cần thiết của việc tranh thủ sự hỗ trợ của quốc tế, ông Vinh cũng bày tỏ rất kỳ vọng với Chính phủ mới, đặc biệt là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có những giải pháp, bước đi phù hợp, tranh thủ sự hỗ trợ của quốc tế. Đồng thời, huy động sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc để bảo vệ được lãnh thổ, chủ quyền, nâng cao vị thế của đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.