Bóng đá

Lời hứa "tuần sau" tạm giúp đội bóng đứng thứ 2 V-League không "toang"

01/04/2021, 12:10
image

Đại diện Sở VH-TT&DL Quảng Ninh hứa, sang tuần toàn bộ cầu thủ Than Quảng Ninh sẽ nhận được lương.

img

Than Quảng Ninh đang thi đấu tốt dù tình hình tài chính bết bát

Theo thông tin Báo Giao thông tìm hiểu, chiều 31/3, ngay sau khi một số cầu thủ trụ cột của CLB Than Quảng Ninh đình công để phản đối việc bị nợ lương, thưởng, lãnh đạo Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã trực tiếp gặp cầu thủ để tìm giải pháp tháo gỡ.

Được biết, lãnh đạo Sở VH-TT&DL Quảng Ninh hứa sẽ trả lương cho đội vào tuần tới. Chính bởi vậy, tạm thời các cầu thủ sẽ trở lại tập luyện bình thường. Tuy nhiên, bầu không khí u ám đang bao trùm sân Cẩm Phả.

“Lãnh đạo nói sang tuần sẽ có tiền và trả lương cho anh em. Cầu thủ như tôi cũng chỉ biết có vậy, nếu tình trạng này còn kéo dài thì tôi cũng không biết chuyện sẽ đi đến đâu”, tiền vệ Nguyễn Hải Huy chia sẻ.

Một cầu thủ khác cũng tỏ ra ngao ngán trước việc bị nợ lương quá lâu: “Thực sự chúng tôi rất chán nản và mệt mỏi với cảnh này. Chúng tôi còn phải nuôi vợ con, gánh nặng gia đình. Nhưng lãnh đạo đã hứa vậy thì chúng tôi tiếp tục chờ đợi xem sao”.

Tiền vệ Mạc Hồng Quân thì nhiều tháng qua phải nhờ vợ "tiếp tế" từ CH Séc nhưng anh vẫn thi đấu hết mình vì đội bóng.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, chiều 31/3, nhiều cầu thủ Than Quảng Ninh đã bỏ tập, lên khán đài ngồi vì bị nợ lương, thưởng quá lâu.

Tính tới thời điểm này, đã 8 tháng Mạc Hồng Quân và đồng đội không có thu nhập. Tiền lót tay 1,5 năm qua cũng chưa cầu thủ nào được nhận.

"Cực chẳng đã chúng tôi mới phải làm như vậy. Anh em trong đội luôn động viên nhau cố gắng nhưng chúng tôi không thể yên tâm chơi bóng khi không có thu nhập", một cầu thủ Than Quảng Ninh nói.

Về phần mình, ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh chia sẻ, nhiều năm qua ông cáng đáng đội bóng nhưng hiện tại tình hình kinh doanh khó khăn, ông không thể tiếp tục kham được nữa nên cần hỗ trợ từ địa phương.

Ông Hùng cũng mong muốn tỉnh Quảng Ninh có cơ chế để thu hút doanh nghiệp trong tỉnh đầu tư vào bóng đá.

Được biết, trước mắt các cầu thủ Than Quảng Ninh sẽ tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu gặp Bình Dương vào ngày 3/4 tại Cẩm Phả.

Hiện Than Quảng Ninh đang đứng thứ 2 trên BXH V-League 2021 với 12 điểm, kém đội đầu bảng HAGL 1 điểm.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.