Bạn cần biết

Lợi ích kép từ xà phòng tái chế tại Việt Nam

15/08/2015, 18:58

Tái chế xà phòng, dự án Soap for Hope mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

xa-phong-tai-che 1
Sản phẩm xà phòng tái chế sẽ được phát miễn phí đến cộng đồng

Tận dụng nguồn xà phòng đã qua sử dụng trong các khách sạn tái chế thành các bánh xà phòng mới để phát miễn phí đến cộng đồng.

Đây chính là mục tiêu hướng đến của dự án Soap for Hope – Xà phòng hy vọng do tập đoàn Sealed Air phối hợp với Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số tại Hà Nội, vừa chính thức được khởi động tại Việt Nam. Dự án sẽ huy động sự đóng góp nguồn xà phòng đã qua sử dụng của hệ thống các khách sạn lớn, từ đó tái chế ra các bánh xà phòng mới và phát miễn phí tới cộng đồng. BS. Phạm Vũ Thiên, Phó giám đốc Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số: “Đây là một dự án không chỉ góp phần tạo ra môi trường trong sạch mà còn tạo ra giá trị từ sự chia sẻ với cộng đồng”. Theo BS. Thiên, mỗi năm, một khách sạn điển hình với 400 phòng, thải ra trung bình khoảng 3,5 tấn thải rắn xà phòng; trong khi đó, rất nhiều người, nhiều nơi lại không có xà phòng để thực hành vệ sinh cá nhân. Chính vì vậy, việc dự án Soap for Hope có mặt tại Việt Nam mang một ý nghĩa xã hội lớn.

Hiện dự án đã kêu gọi được sự đóng góp nguồn xà phòng đã qua sử dụng của nhiều tập đoàn khách sạn lớn trên cả nước như tập đoàn Hilton với chuỗi các khách sạn ở khắp các miền, tập đoàn Accord với các khách sạn Pullman Hanoi, Sofite Metrôple, Sofitel Plaza, Novotel Hạ Long, Novotel Nha Trang… Bên cạnh đó, các thiết bị, kỹ thuật tái chế xà phòng được tài trợ miễn phí từ tập đoàn Saeled Air.

xa-phong-tai-che
Một công đoạn tái chế xà phòng

“Với quá trình tái chế xà phòng được làm thủ công theo chu trình đơn giản, dự án có thể tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật. Đây cũng chính là một việc làm ý nghĩa của dự án Soap for Hope”, ông Thiên nhấn mạnh.

Chia sẻ với báo Giao thông, ông Dương Xuân Đại, đại diện khách sạn Hilton Hà Nội cho biết, trước kia, có những thời điểm hệ thống các khách sạn Hilton còn phải tốn một khoản phí để xử lý với lượng lớn xà phòng đã qua sử dụng. Nay với dự án, những bánh xà phòng thải lại mang giá trị mới khi được tái chế để đến tay  những người dân nghèo; đồng thời góp phần giúp môi trường thêm xanh, sạch. Chính vì vậy, hệ thống khách sạn Hilton cam kết dài lâu cung cấp nguồn xà phòng đã qua sử dụng cho dự án ý nghĩa này.

Được biết, “mẻ” xà phòng “tươi” tài chế đầu tiên đã được dự án trao tận tay cho bà con ở bãi giữa sông Hồng (Hà Nội) vào chiều ngày 14/8.

Trước khi đến Việt Nam, dự án Soap for Hope đã được thực hiện ở 20 thành phố và 13 quốc gia với 130 đối tác khách sạn. Đến nay,  228 tấn xà phòng đã qua sử dụng được tái chế thành 1,9 triệu bánh xà phòng. Và mỗi năm, có khoảng 160.000 người dân địa phương  được hưởng lợi từ dự án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.