Xã hội

Lời kể của cô giáo bị đánh suýt sảy thai rồi bắt quỳ

24/03/2018, 15:51

Dù cô giáo van xin "Chị ơi em đang mang bầu, đừng đánh nữa" nhưng vị nữ phụ huynh vẫn lao vào đánh.

29472567_1672140112899460_4170001112239177728_n

Ngôi trường nơi phụ huynh tới đánh cô giáo (nữ sinh viên thực tập) và bắt quỳ xin lỗi trẻ mầm non.

Liên quan tới vụ việc một giáo viên thực tập tại Trường Mầm non Việt - Lào (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) bị nữ phụ huynh xông vào trường đánh nhập viện, nguy cơ sảy thai, sáng 24/3, cô H đã đồng ý tiếp xúc với các phóng viên và kể lại sự việc.

29513615_1620682654680079_498629054_o

Do bị đe doạ sảy thai nên cô H. vẫn phải nằm điều trị và chịu sự theo dõi đặc biệt của các bác sĩ.

Hiện sức khoẻ cô H. đã tiến triển tốt, tinh thần cũng bớt hoảng loạn hơn. Tại nơi cô H đang điều trị luôn có gia đình, bạn bè và cả chồng sắp cưới của cô H. ở bên cạnh. Khi được hỏi về diễn biến sự việc cô H kể: "Vào khoảng 7h30" ngày 22/3 vừa qua, em đang cho các cháu vào trong lớp chuẩn uống sữa, bất ngờ có một chị bồng theo cháu cháu Đ.K (lớp 5 tuổi) lao vào lớp rồi quát lớn. "Có phải mi (mày) đánh con tau (tao) thâm như ri (vậy) không?".

Không để cho cô H kịp giải thích, vị nữ phụ huynh đã xông vào đánh, lôi tóc, đấm đá liên tiếp vào bụng, vào lưng cô H. "Mặc dù em nói không phải em và liên tục van xin: “Chị ơi, em đang mang bầu, chị đừng đánh em nữa”. Thế nhưng chị ấy vẫn đập tiếp và nói “Bầu thì bầu, tau (tao) đập cho chết luôn”, cô H. kể.

"Sau đó, có mấy phụ huynh và các cô đến can ngăn nhưng chị ấy vẫn đánh tiếp. Chị ấy còn nói: “Mi (mày) có quỳ xin lỗi con tao thì mới được tha. Để giữ an toàn cho con em trong trong bụng, em đành phải quỳ xuống để xin lỗi cháu. Song, em vẫn nói, chị bắt em quỳ thì em quỳ chứ em không đánh cháu" - cô H sợ hãi nhớ lại.

Sau trận mưa đòn, cô H. gục xuống, mọi người can ngăn che cho cô H., vị phụ huynh mới bỏ đi. Lúc này thấy cô H. đau bụng có biểu hiện khác lạ nên mọi người lo cho đứa bé cô đang mang trong bụng liền đưa cô đi cấp cứu.

Chính cô H. cũng không biết tên của vị phụ huynh hành hung mình. Chỉ sau này mới biết đó là chị Phan Thị N. (35 tuổi, trú tại khối 3, phường Trung Đô, TP.Vinh).  

Cô giáo H. cũng khẳng định với các phóng viên: “Em không bao giờ đánh cháu Đ.Kh, nhưng chị N. vẫn bắt em quỳ xin lỗi cháu, em thấy xấu hổ và nhục nhã lắm!”.

29134573_763629270508174_305769733_n

Mẹ của nữ phụ huynh mong muốn 2 bên có thể hoà giải với nhau.

Cũng trong ngày 24/3, PV đã tìm về gia đình nơi chị Phan Thị N. đang sinh sống. Ngôi nhà 2 tầng đóng kín cả 2 cửa. PV liên tục gọi cửa thì bên trong có tiếng nói vọng ra nhưng không mở cửa. Lát sau có một người phụ nữ lớn tuổi đi ra, nói với PV là mẹ của chị N. Bà cho biết: "Tuy tôi không biết tường tận sự việc xảy ra như thế nào, sai trái ra sao nhưng hay tin con gái tôi có đánh cô H. khiến cô H. phải nằm viện thì tôi đã tới thăm nom và động viên cô H".

Bà tỏ ra yên tâm hơn khi thấy sức khoẻ cô H. đã tiến triển tốt và ổn định trở lại. Bà cũng mong muốn hai bên có thể hoà giải với nhau và không làm ảnh hưởng đến các cháu cũng như sự can thiệp của cơ quan công an.

Lý giải cho hành động của con gái mình, mẹ chị N. nói: "Mỗi ngày con người ta đều có mấy chục phút không kiểm soát được mình. Nhưng sau đó trở lại trạng thái bình thường, mình có thể nhận được cái sai".

Tuy nhiên cuộc trò chuyện bị ngắt quãng khi bố đẻ và mẹ cháu Đ.K về nhà. Họ tỏ vẻ khó chịu khi thấy người hỏi chuyện về con mình: "Cháu Đ.K hiện bị ốm sốt trong nhà. Gia đình không muốn tiếp xúc với bất cứ ai lúc này cả". 

Theo một số nguồn tin, hiện lực lượng chức năng Tp Vinh đang xem xét xử lý vị phụ huynh đã hành hung cô H. về hành vi "cố ý gây thương tích" hoặc "làm nhục người khác".

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.