Hồ sơ tài liệu

Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ đánh bom sân bay Istanbul

29/06/2016, 08:39
image

Sân bay Istanbul tối hôm 28/6 đã trở thành đống hỗn độn, bởi tiếng la hét và máu trong vụ đánh bom khủng bố.

160628185036-17-istanbul-ataturk-airport-explosion

Những người thoát chết chưa hết bàng hoàng sau vụ tấn công đẫm máu. Ảnh: CNN

Tối hôm 28/6, một vụ đánh bom tự sát đẫm máu tại sân bay Ataturk, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và 147 người bị thương, theo lời Thủ tướng Binali Yildirim.

Cô Sue Savage là một trong những hành khách may mắn thoát nạn trong vụ khủng bố này. Cô cho biết, cô đã nghe thấy một tiếng súng và sau đó tiếng nổ lớn vang lên. Sau đó, nhiều tiếng súng và vụ nổ khác rộ lên liên tiếp.

Quá hoảng sợ, cô đã trốn vào nhà vệ sinh nam cùng một phụ nữ trẻ. Khoảng 20 đến 30 phút sau, họ đi ra và nghe thấy nhiều tiếng la hét, tiếng súng nổ và lại trốn vào phòng kiểm tra hành lý.

Tại đây, cô Savage và khoảng hơn 30 người khác lo lắng cầu nguyện cho đến khi chính quyền địa phương dẫn họ ra ngoài bằng cầu thang cuốn trung tâm sân bay.

Cô kể lại: “Có rất nhiều máu. Tất cả cửa kính vỡ toang và các mảnh vụn văng khắp nơi”.

Trong khi đó, anh Laurence Cameron, một hành khách khác mô tả lại những gì anh chứng kiến sau khi bước ra khỏi máy bay: “Sân bay trở thành đám đông hỗn độn, với tiếng la hét ở khắp mọi nơi. Tất cả mọi người sợ hãi, vội vàng chạy ra phía trước, đằng sau sân bay và không ai thực sự biết chuyện gì đang xảy ra. Tại nơi nổ bom, có rất nhiều vũng máu trên sàn nhà”.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Yildrim cho biết: “Những tên khủng bố đã đi taxi đến sân bay. Chúng đã nổ súng trước khi kích hoạt nổ tung chính mình”.

Ngoài ra, hãng thông tấn tư nhân Dogan (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa tin, Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện là một phần của liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại Nhà nước Hồi giáo, đồng thời đang tích cực chiến đấu với người Kurd ở phía đông nam đất nước. Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rung chuyển bởi một loạt vụ tấn công khủng bố trong năm qua, được tiến hành bởi cả khủng bố IS và các tay súng người Kurd.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.