Pháp luật

Lời kể nhân chứng vụ nữ tài xế taxi nghi bị bắt cóc, tống tiền ở Hải Phòng

23/11/2019, 08:59

Chở khách đến khu vực vắng vẻ, nữ lái xe taxi bị khống chế để đòi tiền chuộc. Rất may người dân kịp thời phát hiện và báo với chính quyền.

img
Cổng vào thôn Núi 1, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên - nơi xảy ra vụ việc

Trưa 21/11, tại khu vực đường dẫn lên núi Sơn Đào, thuộc thôn Núi 1, xã Thuỷ Đường, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng xảy ra vụ việc một đối tượng thanh niên khống chế nữ tài xế của hãng taxi HV. Tiếp đó, đối tượng đưa nữ lái xe taxi lên núi, ép gọi điện thoại cho người thân đòi 200 triệu đồng tiền chuộc. Rất may, thời điểm trên, một số người dân đi ngang qua đã thông báo cho cơ quan chức năng.

Chị Nguyễn Thị Loan (SN 1975, người dân địa phương) là người đầu tiên chứng kiến sự việc kể: “Trưa hôm ấy, tôi đi chợ về muộn. Khi đến đoạn dốc gần nhà thì thấy một phụ nữ mặc quần bò màu đen, áo phông thân vàng, tay áo màu tím than chạy hớt hải theo chiều ngược lại. Trên tay cầm điện thoại di động vừa chạy vừa kêu "cô ơi cứu cháu với, cướp, cướp, cướp…”. Phía sau, một người đàn ông mặc bộ đồ đen, bịt khẩu trang, cao tầm 1,5m chạy đuổi theo. Chạy được một đoạn, người phụ nữ ngã xuống đường”.

img
Chị Nguyễn Thị Loan, người đầu tiên chứng kiến sự việc đã báo cho chính quyền địa phương

Chỉ có một mình, sợ đối tượng manh động, chị Loan vội chạy về nhà gần đó gọi chồng và mọi người ra xem sự thể ra sao. Tuy nhiên, khi trở lại đã không thấy hai người này đâu. Phán đoán có thể là một vụ cướp, chị Loan và mọi người liền gọi điện báo với chính quyền địa phương và Công an huyện Thủy Nguyên.

Tại thời điểm trên, chiếc xe taxi bị bỏ lại ven đường, bên trong có để lại số điện thoại sau này được xác định là của nữ tài xế. Khi gọi vào số điện thoại thì nữ tài xế nói bị kẻ cướp khống chế đưa lên núi đòi 200 triệu đồng tiền chuộc.

Một người dân tham gia truy tìm cho biết, khi mọi người lên núi truy tìm thì nghe thấy tiếng kêu cứu và phát hiện người phụ nữ bị trói tay bằng băng dính (chân không bị trói) và được giải cứu, đối tượng nam giới đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

img
Vị trí người dân phát hiện chiếc xe taxi bị bỏ lại

Danh tính nữ tài xế được xác định Phạm Thị D. (SN 1986, ở quận Kiến An), là lái xe của hãng taxi HV. Theo lời khai của chị D., trước đó chị có đón chở khách là một người đàn ông từ khu vực bến xe Niệm Nghĩa (quận Lê Chân) sang Thủy Nguyên. Khi đến khu vực thôn Núi 1, xã Thủy Đường, đối tượng nói dừng xe rồi bất ngờ rút dao đe dọa “được thuê để giết chị D. với giá 100 triệu đồng”, yêu cầu chị gọi người nhà mang 200 triệu đồng để chuộc.

img
Khu vực này khá vắng vẻ, người dân chỉ đi bộ tập thể dục vào sáng sớm và chiều tối

Theo quan sát, khu vực xảy ra sự việc khá vắng vẻ bên dốc núi và dân cư thưa thớt. Đoạn đường dẫn được đổ bê tông nhưng ít người qua lại. Vào buổi sáng và chiều tối, người dân dưới chân núi thường đi bộ tập thể dục. Họ cho biết, từ trước tới giờ chưa từng có sự việc tương tự xảy ra ở đây.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủy Nguyên tiếp tục tập trung lực lượng truy bắt đối tượng, điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.