Xã hội

Lời kể những người chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc ở Thủ Đức

31/05/2015, 13:56

"Đang dừng chờ đèn đỏ tôi nghe tiếng va chạm rất lớn tôi lao xuống xe thì chứng kiến cảnh tượng thật kinh hoàng..."

IMG_8011
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

10h trưa 31/5 hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người thiệt mạng đã được giải phóng các xe liên quan đến vụ tai nạn đã được di dời để phục vụ công tác điều tra tai nạn. Thế nhưng không khí tang thương dường như vẫn bao trùm nơi đây. Không nỗi đau nào đau hơn khi trực tiếp chứng kiến người thân tử nạn.

 Ông Huỳnh Văn Tiếp (55 tuổi, đi trên ôtô 50 chỗ) người nhà của 5 nạn nhân tử vong chưa hết bàng hoàng kể: "Chị tôi mới ở bên Mỹ về thăm nhà nên tổ chức cho người thân và những người nghèo đi thăm viếng chùa ở Đồng Nai. Đoàn xe bắt đầu xuất phát đến trước công Khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức dừng đèn đỏ. Thời điểm này nhiều người trên xe vẫn còn ngủ tôi ngồi trên xe ô tô 50 chỗ đang dừng chờ đèn ở phía trước thì nghe tiếng động cực lớn khiến nhiều người tỉnh dậy. Khi mọi người xuống xe thì chứng kiến cảnh tượng thật kinh khủng..."

 “Tôi chỉ nghĩ là có vụ va quệt xe khác đụng nhẹ vào xe mình, ngờ đâu đi xuống mới biết chiếc xe trong đoàn bị nạn, những người thân đều bị mắc kẹt bên trong chiếc xe nằm dưới 2 bánh xe container, đau thương quá chú ơi…”, ông Tiếp nghẹn giọng.

00822 242
Ông Huỳnh Văn Tiếp có người thân tử nạn kể lại những gì mình chứng kiến.

Còn theo ông Nguyễn Thanh Hùng (52 tuổi) chạy xe ôm tại góc giao lộ này cho hay khoảng 4h sáng tôi đang ngồi bên đường đợi khách thì bỗng nghe tiếng va chạm ầm ầm phía trước KCX Linh Trung. Khi chạy lại đến hiện trường thì tá hỏa phát hiện cảnh tượng thật kinh hoàng, chiếc ô tô 4 chỗ bị đè nát bét. Sau khi vụ việc xảy ra tài xế container chạy xuống hô hoán là xe mất thắng rồi rời khỏi hiện trường.

“Nghe tiếng kêu cứu tôi và một số người dân lao tới đưa các nạn nhân ra ngoài thì đã có 4 người chết tại chỗ, người còn lại đi cấp cứu những sau đó cũng tử vong”, ông Hùng kể lại.

Như Báo Giao thông đã thông tin theo kết quả điều tra ban đầu của Công an quận Thủ Đức vào khoảng 3h50’ ngày 31/5,  xe container BKS: 51C-181.44 do tài xế Võ Văn Răng (48 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và lơ xe Võ Phạm Minh Nhật (15 tuổi, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) kéo theo rơ-mooc biển số 51R-063.86 lưu thông trên QL 1A hướng từ cầu vượt Linh Xuân về cầu vượt Thủ Đức thì va chạm vào xe tải BKS: 60C-132.87 do tài xế Nguyên Văn Tám (51 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang lưu thông cùng chiều.

7
Chiếc xe ô tô bị đè nát bét.

Chưa dừng lại chiếc xe đầu kéo tiếp tục lao về phía trước bên phải đâm vào xe du lịch 4 chỗ BKS 51A – 933.99 do tài xế Phạm Hồng Yến (45 tuổi ngụ quận thủ Đức) điều khiển đang dừng đèn đỏ. Chiếc xe du lịch bị đẩy về phỉa trước và đụng vào xe khách 50 chỗ BKS: 51B - 149.23 do tài xế Nguyễn Thanh Hải (42 tuổi, huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Sau khi đẩy xe ô tô 4 chỗ biển số 51A: 149.23 đang dừng đèn đỏ phía trước thì xe đầu kéo tiếp tục chạy đè lên ô tô du lịch 4 chỗ.

Hậu quả khiến 5 nạn nhân tử vong được xác định gồm: Lý Văn Sành (66 tuổi quốc tịch Mỹ), Lý Thanh (31 tuổi quốc tịch Mỹ), Phạm Thanh Tùng (43 tuổi quốc tịch Mỹ), Phạm Hồng Yến (45 tuổi ngụ quận 1, TP.HCM), Nguyễn Thị Thùy Linh (27 tuổi ngụ tỉnh Kiên Giang).

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đến hiện trường vụ tai nạn chỉ đạo các ơ quan chức năng nhanh chóng điều tra để khởi tố vụ án, kiểm tra nồng độ cồn, xét nghiệm máu của tài xế lái xe container gây tai nạn để xác định tài xế này có sử dụng rượu bia, chất kích thích… khi gây tai nạn hay không. Đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử nạn.

12
Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân xuống hiện trường yêu cầu sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Cùng đi chung với đoàn công tác ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban ATGT TPHCM, nhận định có khả năng do lái xe ban đêm, có khả năng tài xế ngủ gật, mất lái gây tai nạn thảm khốc. Bước đầu, Ban ATGT  TP, UBND quận Thủ Đức hỗ trợ 40 triệu đồng để gia đình lo việc hậu sự cho các nạn nhân.

Hiện công an quận Thủ Đức đang tiếp tục phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an TP, VKS quận Thủ Đức, VKSND TP tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.