Xã hội

Lời kể rùng mình của người chứng kiến 5 học sinh đuối nước

06/07/2016, 18:10

Trực tiếp chứng kiến và cứu vớt 5 học sinh, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến sự việc.

IMG_8712

Người thân em Nguyễn Công Thành bần thần như người mất hồn sau khi nhận tin con, cháu mình tử nạn vì đuối nước

Cùng đi chăn trâu và chứng kiến giây phút 5 học sinh chết đuối, em Nguyễn Thị Tuyết (SN 2000) vẫn còn bàng hoàng. Giọng run run em kể lại: "Chiều hôm đó, em Tươi sang rủ em đi chăn trâu. Ra đến cánh đồng khu Đồng Quan chúng em gặp thêm Thành, Minh, Ngát và Oanh cũng đi chăn bò. Rồi tất cả các em lại ngồi nói chuyện với các bác thôn khác cũng đưa trâu đi chăn.

Một lúc sau, 5 em Thành, Minh, Ngát, Oanh và Tươi rủ Tuyết ra hố nước chơi cho mát. Vì mới đi chăn trâu, Tuyết không rõ địa hình nơi đây nên cũng đi theo các em.

Đến hố nước, Tuyết không xuống tắm mà ở trên bờ vì lớn rồi nên em ngại. 5 học sinh còn lại lần lượt nắm tay nhau bước xuống hố nước chơi. “Các em cứ nắm tay nhau rồi đi ra xa dần. Em mới ngoảnh đi 1 tý mà khi quay lại đã không thấy các em ấy đâu. Chỉ thấy cánh tay em Oanh đang chới với. Em gọi mà Oanh không thưa nên vội chạy đi tìm người tới giúp”, Tuyết vừa khóc vừa nhớ lại.

Lúc đó khoảng 17h, Tuyết chạy về hướng vào làng được 200m thì em gặp ông Thanh, người cùng thôn, sau đó ông truy hô thêm nhiều người khác nữa nhảy xuống cứu các em. Khoảng 30" sau mọi người vớt được 5 em lên bờ, hô hấp nhân tạo cố gắng cứu các em nhưng mà không được.

Bà của em Tuyết cho hay, từ lúc xảy ra sự việc, trở về nhà "cháu không ngủ được, hễ ai đến hỏi thăm sự việc là sợ hãi rồi khóc". Tận mắt chứng kiến những người em nhỏ tuổi hơn mình ra đi, chắc hẳn đây sẽ là nỗi đau, nỗi ám ảnh lớn trong tâm hồn non nớt của Tuyết.

20160705_142920

Ông Phạm Văn Thanh, người đầu tiên nhảy xuống cứu vớt 5 học sinh bàng hoàng kể lại sự việc

Là người đầu tiên nhảy xuống vớt 5 học sinh đuối nước lên bờ, ông Phạm Văn Thanh (61 tuổi) nhớ lại, thời điểm xảy ra tai nạn ông đang ngồi coi đàn trâu bỗng nghe tiếng kêu lạc giọng của cháu nhỏ cùng thôn, “lại gần mới biết là ở hố nước cách chúng tôi 1km có 5 cháu nhỏ đang chìm phía dưới. Tôi vội chạy nhanh đến thì không nhìn thấy các cháu đâu cả. Ngay lập tức, tôi lao xuống lòng hố, mò khoảng 10 phút thì vớt được thi thể cháu đầu tiên. Sau đó, người trong làng chạy ra cùng hỗ trợ xuống tìm kiếm các cháu. Khoảng 30 phút sau, tất cả thi thể các cháu đã được đưa lên bờ”.

Ngay khi nhận thông tin sự việc, chính quyền xã Đông Lỗ đã sử dụng loa phát thanh thông báo tới người dân có con, cháu đi chăn trâu ở khu vực xảy ra đuối nước, nhanh chóng ra hiện trường xác nhận.

Em Nguyễn Quang Thiện (SN 1997, xã Đông Lỗ) cho hay, chiều ngày xảy ra sự việc, em vừa đi học về thì thấy người dân nói hố nước ngoài cánh đồng Đông Quan có đuối nước, em vội chạy ra xem. Lúc đó khoảng 17h30’, rất đông người dân đang ở đây. Lúc này, thi thể các em đã được đưa lên bờ, mẹ em Thành và em Ngát khóc ngất đi bên thi thể các em khiến ai nhìn cũng xót xa

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 17h chiều 4/7, tại khu Đồng Quan, thôn Hưng Đạo (xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã xảy ra một vụ đuối nước khiến 5 học sinh tử vong. Các nạn nhân được xác định là: Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (đều SN 2004), là học sinh lớp 6, chuẩn bị lên lớp 7 trường THCS Đông Lỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.