An ninh hình sự

Lời kể xót xa của người em chôn thi thể chị trong nhà

25/03/2018, 14:53

Người em trai chôn thi thể chị gái trong nhà vì "không có quan tài" kể lại sự việc đau lòng.

tuan1-1521957890-width448height336

Ông Trịnh Anh Tuấn bên bàn thờ chị ruột. Ảnh Dân Việt

Liên quan đến vụ việc em trai chôn thi thể chị gái trong nhà vì "không có quan tài", hôm 25/3, báo Dân Việt đăng tải thông tin, ông Trịnh Anh Tuấn (44 tuổi, trú 18 Phan Đình Phùng, Tuy Hòa, Phú Yên) đã kể lại câu chuyện. Ông Tuấn cho biết: “Tôi quá bấn loạn và không có tiền nên mới chôn chị dưới gầm giường như vậy. Xin cảm ơn mọi người đã giúp đỡ gia đình tôi…”.

Ông Tuấn kể, bà T. vốn làm cấp dưỡng tại Trường mầm non Sơn Ca (Tuy Hòa). Cách đây 6 năm, bà phát hiện bị bệnh ung thư vú, sức khỏe ngày càng suy kiệt. Cha mẹ mất, tất cả tiền nong kiếm được của hai chị em đều dồn cho việc điều trị của bà T. tại TP.HCM. Khoảng 21h ngày 20/3, bà T. qua đời.

“Tôi mở tiệm may cũng chẳng được bao nhiêu. Tôi học xong trung cấp dược, cũng đang tính xin việc làm. Những ngày chị T. sắp mất, tôi chỉ biết nấu cháo chắt nước cho chị uống… Đêm chị đi, tôi quá bấn loạn, kiệt sức. Thương chị quá nhưng không còn tiền để lo ma chay. Tôi cũng không dám nhờ vả đồng nghiệp của chị, vì họ đã giúp nhiều rồi…

Bí quá, tôi lật lật chiếc giường mình đang nằm, lấy xà beng đào huyệt sâu khoảng 0,5m. Tôi thay đồ mới cho chị, rồi quấn mấy chiếc mền, chiếu để chôn. Tôi vun đất cát thành nấm mộ, lấy bạt nhựa phủ lên trên...”, ông Tuấn nghẹn ngào.

Cũng theo báo Tri Thức Trẻ, tới sáng 23/3, một số đồng nghiệp bà T. đến thăm, thấy vắng bà và nghe nhà nặng mùi, gặng hỏi thì ông Tuấn mới kể ra mọi sự. Sau đó, mọi người mới báo với cơ quan chức năng.

205628-anh2

 Người dân quyên góp ủng hộ mua quan tài và tìm vị trí đất phù hợp tại nghĩa trang thành phố để chôn cất nạn nhân.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 23/3, cơ quan chức năng TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đã tiến hành khai quật thi thể 1 phụ nữ bị chôn ngay trong nhà để khám nghiệm tử thi.

Thi thể người phụ nữ trên được xác định là bà Trịnh Thị Bạch T., trú phường 5, TP. Tuy Hòa. Còn người được cho là chôn thi thể bà T. là ông Trịnh Anh Tuấn (em ruột nạn nhân) trú xã Hòa Quang, huyện Phú Hòa.

Theo một số người hàng xóm sống xung quanh nhà bà T., ông Tuấn (em trai bà T.) nói với hàng xóm, bạn bè của bà T. rằng mình chôn chị gái trong nhà vì điều kiện khó khăn, không có tiền mua quan tài.

Sau khi phát hiện sự việc, các cơ quan chức năng TP. Tuy Hòa đã đến hiện trường khai quật tử thi, đưa thi thể nạn nhân đến nhà xác bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để khám nghiệm tử thi.

Được biết, bà T. là cán bộ cấp dưỡng của một trường mầm non trên địa bàn TP Tuy Hòa. Lâu nay, bà sống một mình tại nhà riêng.

Cách đây không lâu, bà T. phát hiện mình bị bệnh ung thư giai đoạn cuối nên trường cho nghỉ việc để chữa bệnh. Tuy nhiên, bà T. ở nhà chứ không có tiền đến bệnh viện chữa bệnh. Bà T. chết lúc nào cũng không ai hay biết. Ngày 23/3, khi một số đồng nghiệp đến nhà bà T. thăm mới phát hiện vụ việc.

Theo công an TP. Tuy Hòa, qua khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định đây không phải là hiện trường vụ giết người rồi chôn xác để phi tang. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn khám nghiệm hiện trường và xác định thời điểm cũng như bệnh lý dẫn đến cái chết của bà T.

Công an TP. Tuy Hòa đã cùng chính quyền địa phương cũng đã vận động nhân dân quyên góp ủng hộ để mua quan tài và tìm vị trí đất phù hợp tại nghĩa trang thành phố để chôn cất nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.