An ninh hình sự

Lời khai của nam sinh cướp tiệm vàng chấn động Đà Nẵng

06/06/2017, 19:33

Tại cơ quan điều tra, Vinh khai nhận do cần 1,3 triệu đồng để trả nợ ngân hàng nên đã vào cướp tiệm vàng.

cuop

Vinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: báo Người Đưa Tin.

Báo VTC News dẫn nguồn tin từ Công an thành phố Đà Nẵng ngày 6/6 cho biết, đã tạm giữ hình sự và di lý nghi phạm Huỳnh Khắc Vinh (22 tuổi, quê huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) từ Quảng Nam ra Đà Nẵng để tiếp tục làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo báo Pháp luật Plus, tại cơ quan công an, bước đầu Vinh khai nhận đang nợ ngân hàng số tiền hơn 1,3 triệu đồng. Vì thiếu tiền trả, Vinh đã làm “làm liều” gây ra vụ cướp tiệm vàng vào khoảng 20h40 tối 5/6. Theo thông tin, Vinh lấy đi 10 bông khuyên tai vàng tây tại tiệm. Tuy nhiên, Vinh khai toàn bộ số vàng lấy được đã rơi vãi trong lúc giằng co với chủ tiệm.

Để thực hiện vụ cướp, Vinh mượn xe máy của bạn rồi một mình chạy từ Quảng Nam ra Đà Nẵng. Trong balo của Vinh có mang theo một viên đá cùng một con dao nhọn. Khi tới trước tiệm vàng, Vinh nảy sinh ý định cướp tài sản để trả nợ.

Sau khi nhiều lần đảo xe trước tiệm vàng này để quan sát, chờ thời cơ thực hiện vụ cướp. Đến khoảng 20h30 tối cùng ngày, thấy chủ tiệm vào sau nhà, Vinh dựng xe máy cách tiệm khoảng 10 m, rồi cầm viên đá tiến đến đập vỡ tủ kính trưng bày. Sau đó, y nhanh chóng lấy một vài món trang sức trị giá khoảng 1 lượng vàng tây và bỏ chạy.

Chia sẻ về quá trình điều tra phá án với PV báo Tuổi trẻ, đại tá Trần Mưu cho hay, ngay khi tiếp nhận tin báo, công an quận Ngũ Hành Sơn, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Đà Nẵng) và các phòng nghiệp vụ công an TP đã khẩn trương vào cuộc, khám nghiệm hiện trường.

Từ các đặc điểm nhận dạng mà các nhân chứng, người dân mô tả, các dấu vết để lại tại hiện trường tiệm vàng Đại Lợi Chanh, cơ quan công an dần khoanh vùng được nghi can.

Suốt đêm, lực lượng trinh sát lần theo dấu vết của nghi can khi thì có nguồn tin báo đối tượng ở quận Liên Chiểu, khi lại nhận thông tin đối tượng còn ở Ngũ Hành Sơn.

Theo đại tá Mưu, Vinh trước kia thi đậu vào trường ĐH F. (đóng ở Đà Nẵng) nhưng bỏ học. Sau đó thì vào trường ĐH P. (đóng tại Hội An) để học. Từ đầu mối này, tổ công tác của công an Đà Nẵng xác định vị trí của nghi can, khép chặt vòng vây và bắt được Vinh ngay trong sáng 6/6.

Báo Người Đưa Tin cũng thông tin thêm, đối tượng Vinh còn khai, trước đó từng gây ra một vụ cướp tiệm vàng khác ở Đà Nẵng, nhưng chưa kịp lấy được tài sản.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.