An ninh hình sự

Lời khai của nghi phạm đâm vợ chồng cựu Giám đốc Sở Xây dựng

27/10/2021, 10:36

Theo nghi phạm, do nợ 100 triệu đồng vì nghiện game, nên định đột nhập nhà cựu Giám đốc Sở Xây dựng để trộm tài sản.

Sáng 27/10, Công an tỉnh Trà Vinh đã thông tin thêm về chuyên án giết người, cướp tài sản xảy ra tại ấp Long Bình, phường 4 (TP Trà Vinh) vào tối 24/10.

Hung thủ lợi dụng vợ chồng bị hại đã lớn tuổi, đột nhập chiếm đoạt tài sản. Khi nạn nhân phát hiện, thủ phạm ra tay rất tàn bạo, sau đó tẩu thoát.

img

Thiện (áo trắng) bị công an bắt giữ.

Sau 36 giờ điều tra, đến 9h sáng 26/10, Ban Chuyên án đã bắt giữ Phan Chí Thiện (SN 1990, ngụ phường 1, TP Trà Vinh) khi đang lẩn trốn tại nhà người quen. Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Thiện đã có gia đình, nghiện game và vay nóng bên ngoài 100 triệu đồng nên gây án để có tiền trả nợ.

Đại tá Phan Thanh Quân, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết Thiện có sự điều nghiên trước khi gây án, sát hại nạn nhân ngay khi bị phát hiện. Người chồng bị đâm 10 nhát, người vợ bị đâm 4 nhát. Cả 2 đều may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời, được bác sĩ tích cực cứu chữa và đã qua cơn nguy kịch.

Người chồng mang nhiều vết thương nhưng thân hình khá mập nên vết đâm đều không ăn quá sâu vào các vị trí nguy hiểm bên trong, nhờ vậy vậy mà thoát hiểm. Nạn nhân trong vụ án là cựu Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 20h30 ngày 24/10, ông D.T. và bà P.T.S. (cùng 65 tuổi, ngụ ấp Long Bình, phường 4, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) đang xem tivi trong nhà thì phát hiện 1 bóng người đột nhập vào trong nhà.

img

Nghi phạm (giữa) được dẫn giải về cơ quan công an.

Ông T. lập tức kiểm tra thì phát hiện 1 nam giới, cao khoảng 1m60, mặc áo thun, quần short màu sáng, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm màu hồng.

Bị phát hiện, kẻ này dùng dao tấn công ông T. Khi ông T. kêu: “Cướp” thì lập tức bị đâm nhiều nhát, và 2 bên tiếp tục giằng co. Nghe tiếng la của chồng, bà S. chạy ra thì va vào người chồng té ngã, lúc này bà S. la lên thì bị tấn công bằng nhiều nhát dao.

Tiếp đó, nghi phạm dùng dao uy hiếp kêu đưa tài sản, sau đó đi ra khỏi nhà. Khi không còn nghe tiếng động bên ngoài, bà S. mới dám gọi điện cho người thân đưa đi cấp cứu.

Trong đêm, Ban Chuyên án đã phân công nhiều tổ trinh sát rà soát, chốt các cửa ngõ ra vào tỉnh và sàng lọc các trường hợp nghi vấn. Bị bắt, Thiện khai nhận do thiếu nợ, đang phải vay nóng bên ngoài…

Cũng trong sáng 27/10, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã trao thưởng cho tập thể Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Trà Vinh, tặng Bằng khen cho 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc khám phá nhanh chuyên án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.