Điều tra

Lời khai của người đàn bà tiêm vắc xin Covid-19 "dỏm" cho nhiều người

17/03/2020, 19:07

Không chỉ khai sản xuất vắc xin phòng trị Covid-19 giả, bà Sương còn tự chế các loại thuốc ngừa ung thư, đột quỵ và đã tiêm cho hàng chục người.

img
Bà Sương khai nhận đã mua kháng sinh, nước cất rồi pha trộn với nhau tạo thành vắc xin giả

"Chế" được cả vắc xin phòng Covid-19

Chiều ngày 17/3, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đã ra quyết định tiếp tục gia hạn tạm giữ thêm 3 ngày đối với bà Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, ở xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, Bình Định) để điều tra, củng cố hồ sơ xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, bà Sương khai nhận việc mình sử dụng nước cất, kháng sinh để bơm vào các vỏ thuốc nhằm làm giả các loại vắc xin: tiêm phòng cho trẻ, ngừa ung thư, ngừa đột quỵ và ngừa cả… dịch Covid-19. Đồng thời cho biết đã sử dụng các loại thuốc giả này để “tiêm phòng” các loại bệnh cho khoảng 30 người.

Trước đó, ngày 14/3, sau khi bị bắt giữ, khám xét nhà ở của bà này tại huyện Tuy Phước, cơ quan công an cũng đã thu giữ nhiều lọ thuốc giả được bỏ trong tủ lạnh và các hộp chứa đồ tại bếp nhà bà.

Bà Sương khai nhận mình mới học hết lớp 9, có thời gian làm việc cho một phòng khám tư. Gần đây, bà này đã mua các dụng cụ của ngành y tế như bình đá, kim tiêm, nước cất, kháng sinh trộn chung với nhau. Sau đó bơm vào các lọ vắc xin để đi tiêm ngừa. Bà này cũng giả dạng là nhân viên y tế dự phòng, lân la tại các bệnh viện để dụ dỗ nhiều người.

Để tạo niềm tin cho người dân, bà Sương lấy phôi gốc màu “phiếu chỉ định chủng ngừa” do Nhà xuất bản y học sản xuất từ một phòng xét nghiệm tư nhân tại huyện Tuy Phước đem photocopy màu nhiều bản để sử dụng. Sau khi tiêm "vắc xin", bà Sương dùng phiếu chỉ định chủng ngừa này đưa cho nạn nhân.

img
Nhiều lọ vắc xin giả được bà Sương cất giữ tại nhà

Tiêm vắc xin ngay tại điểm dừng xe buýt

Sau khi giả dạng nhân viên y tế dự phòng cùng các loại vắc xin giả, bà Tiêu Thị Tuyết Sương đã đi thuyết phục nhiều người. Do thấy các loại vắc xin "dỏm" của bà Sương được bán với giá rẻ, lại không tốn nhiều thời gian chờ đợi, "nhân viên y tế" lại đến tận nhà tiêm phòng nên nhiều người dể dàng mắc bẫy.

Vợ chồng ông N.V.Đ. (65 tuổi, ở TP Quy Nhơn) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định thì bà Sương tìm đến tư vấn tiêm vắc xin ngừa đột quỵ. Sau một thời gian thuyết phục và được thỏa thuận, bà Sương hẹn vợ chồng ông Đ. đến một điểm đón xe buýt thuộc phường Lý Thường Kiệt (TP Quy Nhơn) rồi thực hiện việc tiêm vắc xin.

Vợ chồng anh Đ.V.L (trú phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) có 2 đứa con vừa sinh đôi, nghe có người làm dịch vụ đến tận nhà tiêm ngừa nên đã gọi điện cho Sương đến tiêm phòng bệnh viêm gan B cho 2 cháu.

Tại nhà anh L., thấy 2 cháu bé bị tiêu chảy nên Sương cho kết hợp dùng thuốc và tiêm ngừa viêm gan B với giá gần 1,4 triệu. Bà Sương tiếp tục tư vấn để vợ chồng anh L. tiêm "loại vắc xin chỉ 3 mũi ngừa được 6 loại bệnh", nếu thanh toán hết một lần trước khi tiêm sẽ giảm giá thành. Nghe vậy, anh L. đưa tiếp cho Sương thêm gần 6,5 triệu đồng để tiêm ngừa.

Với thủ đoạn trên, bà Sương đã lừa hàng chục người sử dụng vắc xin giả của mình. Những người này khai báo số tiền đã đưa cho bà Sương để tiêm ngừa thấp nhất là 1,4 triệu đồng, cao nhất 7,4 triệu đồng/trường hợp.

Công an TP Quy Nhơn đề nghị ai là nạn nhân trong vụ lừa đảo trên đến cơ quan khai báo để được giải quyết và phối hợp điều tra làm rõ vụ việc. Đồng thời, khuyến cáo người dân khi tiêm phòng thì đến bệnh viện, các trung tâm y tế để bảo đảm an toàn, không nên nghe những người làm dịch vụ hay giới thiệu, tránh gây nguy hại cho sức khỏe, tính mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.