Điều tra

Lời khai của người mẹ trẻ dìm chết con trai 35 ngày tuổi

14/06/2017, 18:59

Bước đầu, khai nhận, thời điểm xảy ra sự việc, cô thấy đau đầu, có cảm giác như "có ai nhập vào người"...

15.1

Bé 35 ngày tuổi bị dìm chết: Rất đông người dân địa phương đã tỏ ra phẫn nộ và kéo về ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng - Ảnh: Tiến Anh.

Sau hơn 30 giờ tích cực điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm rõ đối tượng gây ra vụ giết người trên không ai khác chính là Phan Thị Trinh (mẹ đẻ của cháu Việt Anh), trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Theo thông tin trên tờ Vietnamnet, ngày 12/6, vẫn như mọi ngày, cháu Việt Anh ngủ thì Trinh đặt con nằm trên giường, bên trong cùng sát tường còn Trinh nằm giữa, anh Hải nằm ngoài. Đến khoảng 2h00 sáng thì Trinh tỉnh giấc vì nghe tiếng con khóc, Trinh cho con bú khoảng 5 phút thì cháu bé ngủ tiếp. Trinh đặt con xuống giường và đi ngủ.

Tuy nhiên, sau đó Trinh tỉnh dậy và bế cháu Việt Anh từ phòng ngủ ra gần cầu thang lối lên tầng 2 của gia đình, thấy có chậu nước hàng ngày tắm cho cháu Việt Anh đầy nước, Trinh liền thả cháu vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống đáy chậu rồi đi xuống nhà vệ sinh tầng 1, sau đó lên phòng ngủ ở tầng 2.

Trong lúc đi lên tầng 2 thì thấy cục than hoa, Trinh liền viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng” rồi lên giường đi ngủ cho đến khi ông Lăng phát hiện sự việc và gọi hai vợ chồng

16.1

Phan Thị Trinh

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là căn bệnh mà nhiều bà mẹ sau sinh mắc phải.

Theo nhận xét từ người thân và chính quyền địa phương, từ khi về nhà chồng, chị này là một người ngoan hiền, hai vợ chồng cũng không xảy ra mâu thuẫn hay xích mích gì lớn. 

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vào hồi 5h40 ngày 12/6, tại nhà ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, Thạch Thất), ông Lăng phát hiện cháu nội là Vũ Việt Anh (35 ngày tuổi) nằm sấp ở chậu nước trong nhà. Ngay lập tức, ông Lăng bế cháu lên thì xác định cháu bé đã tử vong.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện, tại bậc thang ở ngoài trời từ tầng 1 đến tầng 2 có dòng chữ viết bằng than, chữ in hoa “TAO SẼ GIẾT CHÁU MÀY LĂNG”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.