Điều tra

Lời khai của tài xế xe đầu kéo vụ TNGT 10 người tử vong ở Quảng Nam

15/02/2023, 14:23

Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) đã lấy lời khai tài xế xe đầu kéo để điều tra nguyên nhân vụ TNGT thảm khốc khiến 10 người tử vong.

Ngày 15/2, Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ TNGT giữa xe khách và xe đầu kéo khiến 10 người tử vong xảy ra vào rạng sáng 14/2.

img

Hiện trường vụ TNGT

Theo đó, Công an huyện Núi Thành đã lấy lời khai đối với ông Trần Minh Nhật (41 tuổi, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành), tài xế xe đầu kéo liên quan vụ TNGT.

Tài xế này khai, rạng sáng 14/2 khi điều khiển xe qua gần hết qua ngã 4 ĐT619 - đường dẫn cảng Tam Hiệp thì nghe tiếng động mạnh gần đuôi xe. Sau đó tài xế này cho xe đầu kéo dừng bên lề đường và phát hiện vụ TNGT.

Lãnh đạo Công an huyện Núi Thành cho biết, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên phải điều tra hết sức thận trọng.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 4h sáng 14/2, tại nút giao thông đường ven biển 129 và đường tỉnh 619 xảy ra vụ TNGT giữa xe khách 16 chỗ và xe đầu kéo khiến 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện.

Đến tối 14/2, có thêm 2 bệnh nhân nguy kịch và tử vong nâng tổng số người tử vong lên 10 người (trong đó có tài xế xe khách).

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, bước đầu xác định thời điểm gặp nạn xe khách chở 21 người trên xe 16 chỗ.

Căn cứ camera hành trình, công an xác định xe khách chạy với tốc độ 67-69 km/h, vượt quá tốc độ cho phép khi đoạn đường này chỉ cho phép chạy tối đa 60 km/h.

Thông tin từ Cục đường bộ Việt Nam, trước thời điểm gặp nạn, xe khách chạy với tốc độ 69km/h, có lúc chạy đến 73km/h trong khi tuyến đường xảy ra TNGT cấm xe khách, xe tải và giới hạn tốc độ tối đa là 60km/h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.