Điều tra

Lời khai kinh hoàng của kẻ giết tài xế xe ôm, vứt thi thể ở triền đê

22/05/2019, 18:01

Sau khi sát hại nạn nhân, kẻ thủ ác cho thi thể vào bao tải cùng lá tre, cỏ khô rồi kéo xuống vệ đê, bẻ cành cây đè lên để ngụy trang.

img
Đối tượng Dũng đã bị bắt giữ lúc 1h sáng 22/5 khi đang lẩn trốn ở Thanh Hoá

Chiều 22/5, Công an tỉnh Hà Nam đã có thông tin chính thức về vụ sát hại tài xế xe ôm, vứt thi thể ở triền đê hữu sông Hồng, địa bàn xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Theo đó, sau hơn 15h tích cực điều tra, truy xét đối tượng gây án, rạng sáng 22/5, Công an tỉnh Hà Nam đã bắt được nghi phạm Nguyễn Văn Dũng (SN 1990, đang cư trú và có hộ khẩu thường trú tại Thôn 1, xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Qua đấu tranh, đối tượng Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, khoảng 16h, ngày 16/5, Dũng đi xe khách từ bến xe Giáp Bát - Hà Nội về đến cầu vượt Liêm Tuyền, Tp. Phủ Lý (Hà Nam) thì xuống xe. Do cần tiền tiêu xài và một số lần đã đi xe của anh Nguyễn Công Tư (SN 1962, trú tại tổ dân phố Bảo Lộc 2, phường Thanh Châu, Tp. Phủ Lý, Hà Nam), chuyên làm nghề xe ôm tại khu vực này nên hắn đã lên kế hoạch giết anh Tư để cướp tài sản.

img
Hiện trường phát hiện thi thể người lái xe ôm xấu số bị kẻ thủ ác vứt dưới triền đê

Dũng đã lừa thuê anh Tư chở đến điếm canh đê 136 thuộc địa phận xã Chân Lý, huyện Lý Nhân để gặp bạn mua chim. Dũng cũng nhờ anh Tư mua 3 chiếc bao tải nói dối là để che lồng chim cho khỏi gió nhưng thực chất, Dũng có ý định sử dụng để sau khi giết anh Tư sẽ cho thi thể vào bao tải rồi đẩy xuống sông.

Khi đến khu vực đê hữu sông Hồng, thuộc địa phận xã Chân Lý, Dũng tạo cớ đi lấy lá tre để lót lồng chim và lừa để anh Tư ngồi tẽ lá tre. Lợi dụng lúc anh Tư không chú ý, Dũng đã tìm 1 đoạn gậy tre gần đó vụt mạnh 3 nhát vào đầu, mặt anh Tư rồi cho xác vào bao tải cùng lá tre, cỏ khô rồi kéo xác anh Tư xuống vệ đê, bẻ cành cây đè lên người anh Tư ngụy trang không để người dân phát hiện. Dũng đã lấy trên người anh Tư 1 điện thoại di động, 1 dao bấm và chiếc xe máy Sirius, BKS 90B1 033.03, giấy tờ của anh Tư rồi mang lên Hà Nội cầm cố được 6 triệu đồng.

Đến tối 21/5/2019, Dũng bắt xe khách vào Thanh Hóa để trốn thì bị bắt giữ.

img
Cơ quan Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường và tang vật vụ án

Trước đó, khoảng 10h, ngày 21/5/2019, cơ quan Công an nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân phát hiện tại khu vực triền đê hữu sông Hồng, thuộc địa phận Thôn 1, Phú Trương, xã Chân Lý có một xác chết là nam giới được giấu trong bao tải được phủ ngụy trang bằng cành cây đang trong quá trình phân hủy với nhiều thương tích ở vùng đầu và mặt.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Trần Ngọc Hợi - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Lý Nhân tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu chứng cứ.

Qua xác minh ban đầu, lực lượng Công an xác định nạn nhân là anh Nguyễn Công Tư, chuyên làm nghề lái xe ôm hoạt động tại nút giao Liêm Tuyền. Ngày 16/5/2019, anh Tư nhận chở khách từ nút giao Liêm Tuyền không thấy trở về nhà, gia đình anh Tư đã có đơn trình báo mất tích , Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nam phát thông báo truy tìm trong toàn quốc trước đó 5 ngày.

img
Tang vật vụ án đã được thu giữ

Xác định đây là vụ trọng án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam, cán bộ, chiến sỹ được huy động tham gia điều tra án đã không quản khó khăn, vất vả; không một phút nghỉ ngơi, bám sát các tuyến, địa bàn, triển khai nhiều mũi trinh sát truy xét đối tượng phạm tội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau hơn 15 giờ xác minh, rà soát, phân loại các đối tượng nghi vấn, căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được tại hiện trường vụ án và thông tin, tài liệu đã xác định được trong quá trình truy tìm nạn nhân trước đó, cơ quan Công an thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Dũng. Đến khoảng 1h, rạng sáng 22/5/2019 đã bắt giữ được đối tượng khi hắn đang lẩn trốn gần khu vực bến xe Tp. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, thu giữ 01 điện thoại di động, 01 dao bấm của nạn nhân.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát Công an Hà Nam đã thu hồi toàn bộ vật chứng của vụ án và chiếc xe máy của nạn nhân và tiếp tục điều tra làm rõ vụ án mạng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.