An ninh hình sự

Lời khai rợn người của cặp tình nhân giết người, cưa xác

26/05/2014, 13:33

Cho là bị ép quan hệ đồng tính suốt nhiều năm, Duy bỏ thuốc độc sát hại bạn tình rồi cùng bạn gái lên kế hoạch cưa xác thành nhiều đoạn để phi tang.

Bước đầu tại cơ quan công an, Trần Nhật Duy khai nhận vì bị người tình đồng tính ngăn cản mối quan hệ khác nên đã dùng thuốc độc giết người rồi thản nhiên cưa thi thể tại phòng trọ. Đáng nói suốt quá trình này, có bạn gái của Duy bên cạnh.
 

Đối tượng Phạm Gia Linh (trái) và Trần Nhật Duy bị tạm giữ tại Công an quận Gò Vấp
Đối tượng Phạm Gia Linh (trái) và Trần Nhật Duy bị tạm giữ tại Công an quận Gò Vấp

Liên quan đến vụ xác chết không đầu và tứ chi trong phòng trọ được phát hiện đêm 23/5 tại phòng 404 nhà số 1242 đường Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM, ngày 25/5 công an Q.Gò Vấp cho biết đã bắt giữ Trần Nhật Duy (SN 1994, P.2, TX.Gò Công, tỉnh Tiền Giang, là sinh viên đại học tại TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.


Cũng liên quan đến vụ án, công an Q.Gò Vấp bắt giữ bạn gái của Duy là Đặng Gia Linh (SN 1992, cùng ngụ đường Nguyễn Huệ, P.2, TX.Gò Công, tỉnh Tiền Giang). Được biết Linh bị cáo buộc về hành vi “không tố giác tội phạm” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Bước đầu tại cơ quan công an, Duy khai nhận đã sát hại dã man anh V.A.T (SN 1984, ngụ đường Lê Thị Hồng Gấm, P.1, TX.Gò Công, tỉnh Tiền Giang) rồi cướp tài sản. Còn Linh thừa nhận biết tội ác của Duy nhưng không tố giác, ngoài ra còn tiêu thụ tài sản Duy cướp được của anh T.

Theo lời Duy khai, năm học lớp 11 ở Tiền Giang, Duy có mối quan hệ đồng tính nam với anh T. Trong thời gian này, anh T có ngăn cản các mối quan hệ của Duy, đe doạ đánh Duy và cả những người có mối quan hệ với Duy.

Tháng 10/2013, Duy đậu đại học, đến thuê phòng trọ tại số 404 đường Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp sinh sống thì anh T đến ở chung và tiếp tục mối quan hệ đồng tính.

Duy khai, anh T tiếp tục ngăn cản các mối quan hệ của Duy, đe doạ và nhiều lần đánh Duy. Do đó Duy nảy sinh ý định giết anh T bằng thuốc độc Kali Xyanua (chất kích độc).

Giữa tháng 5/2014, Duy đã bỏ chất độc kali Xyanua vào tô mì rồi mời anh T ăn nhưng anh T chỉ ói, không tử vong. Đêm 19/5, do anh T cần uống thuốc chữa bệnh, Duy đã lén tẩm thuốc độc Kali Xyanua vào thuốc tây đưa cho anh này uống. Đến 23h thì anh T tử vong…
 

Công an phong tỏa hiện trường ngôi nhà phát hiện sự việc đêm 23/5
Công an phong tỏa hiện trường ngôi nhà phát hiện sự việc đêm 23/5


Những ngày cưa xác phi tang của cặp tình nhân

Lời thú tội của cặp tình nhân Duy – Linh tại cơ quan công an đã khiến các điều tra viên kinh sợ, bởi cách thức gây án tàn độc và man rợ…

Duy khai, ngày 20/5, Duy mua 1 số dụng cụ như: 1 cưa máy, 1 cưa tay, 1 kéo, 1 túi xách và băng kéo mang về phòng trọ. Duy gọi điện cho bạn gái là Linh đến phòng trọ. Linh biết tội ác do Duy gây ra nhưng tham gia hỗ trợ bằng cách dọn dẹp vệ sinh tại căn phòng…

Ngày 21/5, Duy cưa 2 tay từ thi thể anh T, bỏ vào ba lô rồi đi xe gắn máy đến phi tang tại bến phà Mỹ Lợi thuộc tỉnh Tiền Giang. Ngày 22/5, Duy quay về phòng trọ tiếp tục dùng các dụng cụ nói trên phân lìa phần đầu và 2 chân của anh T.

Những phần thi thể này Duy bỏ vào túi xách đi học và ba lô. Hôm sau, Duy tiếp tục di chuyển bằng xe gắn máy, vứt 2 túi xách trên ở địa bàn huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Quá trình gây án, ban đầu Duy đã cướp của anh T số tài sản gồm: 1 xe gắn máy, 1 ĐTDĐ và 2 triệu đồng. Sau đó Duy bán ĐTDĐ được 1,5 triệu đồng, bán xe gắn máy được 8,8 triệu đồng. Phần lớn số tiền trên Duy gửi cho Linh cất giữ và cô gái này biết toàn bộ tội ác của bạn trai. Sau đó Linh có giao lại số tiền 1,5 triệu đồng cho Duy để mua các dụng cụ phi tang xác như nói trên.

Đến đêm 23/5, chủ phòng trọ nghe mùi hôi thối bốc ra từ căn phòng số 404 nên đã gọi công an địa phương kiểm tra thì phát hiện thi thể người không có đầu và tứ chi.

Quá trình vào cuộc điều tra, tổ công tác của công an Q.Gò Vấp phối hợp cùng công an TP.HCM bắt giữ được Duy và Linh tại TX.Gò Công, tỉnh Tiền Giang - là quê của 2 đối tượng này. Bước đầu cả 2 đã khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Theo Vietnamnet

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.