Thời sự Quốc tế

Lời khuyên của các cố vấn Anh về vaccine Covid-19 cho trẻ em

14/09/2021, 07:55

Chính phủ Anh dự kiến sẽ phải chính thức cho biết liệu họ có tuân theo các lời khuyên này hay không.

Các cố vấn y tế hàng đầu của Anh hôm thứ Hai (13/9) đã khuyến cáo rằng tất cả trẻ em từ 12 đến 15 tuổi nên tiêm liều vaccine Covid-19 đầu tiên để đảm bảo lợi ích của việc tránh gián đoạn về giáo dục.

Lời khuyên từ các cố vấn y tế đã mở đường cho việc tiêm chủng rộng rãi cho trẻ em từ 12-15 tuổi ở Anh, sau khi Ủy ban hỗn hợp về tiêm chủng – phòng dịch (JCVI) hồi đầu tháng quyết định không đưa ra khuyến cáo về vấn đề này.

Trong khi đó, Hoa Kỳ, Israel và một số quốc gia châu Âu đã triển khai tiêm chủng cho trẻ em trên diện rộng hơn, gây áp lực lên chính phủ Anh, buộc họ phải cân nhắc làm theo.

img

Tiêm chủng ở một cơ sở ở London Vương Quốc Anh - ảnh tư liệu Reuters.

Các chuyên gia ở Anh nói rằng việc tiêm chủng cho trẻ em có thể làm giảm tình trạng gián đoạn đến trường và sẽ cung cấp thêm các lợi thế đầy đủ.

Chính phủ Anh dự kiến sẽ phải chính thức cho biết liệu họ có tuân theo lời khuyên của các cố vấn y tế hay không, mặc dù trước đó một số bộ trưởng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc tiêm chủng cho trẻ em.

Các cố vấn đưa ra lời khuyên nói trên là những bác sĩ hàng đầu ở Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland.

Họ cho biết liều vaccine phòng Covid-19 thứ hai sẽ không được cung cấp cho nhóm tuổi nhỏ hơn, ít nhất là cho đến mùa Xuân năm tới vì họ sẽ đợi dữ liệu được xây dựng trên phạm vi quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.