Quân sự

Lời lẽ của Tướng Shoigu về vũ khí Nga khiến cộng đồng quân đội Mỹ tức giận

24/05/2021, 11:14

Báo Sohu của Trung Quốc cho rằng những tuyên bố của ông Shoigu về vũ khí Nga khiến cộng đồng quân đội Mỹ tức giận.

img

Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - ảnh tư liệu.

Tuyên bố của người đứng đầu bộ quốc phòng Nga, Sergei Shoigu, về vũ khí trang bị chiến lược của Nga, đã gây ra phản ứng dữ dội ở Mỹ. Nhận định này được cung cấp bởi các nhà báo Trung Quốc.

Mỹ cùng với các đồng minh NATO trong tháng này đã phát động một loạt cuộc tập trận lớn nhất ở châu Âu trong 25 năm qua.

Sự kiện này bắt đầu ở Estonia với hỏa lực pháo binh và cuộc đổ bộ của một lực lượng dù trên quy mô lớn.

Các nhà phân tích quân sự nhất trí rằng các hành động của liên minh phương Tây là nhằm chống lại Nga và liên minh này đã chuẩn bị để gia tăng sức ép lên biên giới của Moscow.

img

Tên lửa của hệ thống Yars.

Trong bối cảnh đó, một tuyên bố cực kỳ gây tò mò đã được đưa ra bởi người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga – Đại tướng Sergei Shoigu.

Các nhà báo Trung Quốc cho biết: “Đối mặt với một loạt các hành động khiêu khích vũ trang của NATO, người Nga không muốn ngồi khoanh tay và họ đã tiến hành một cuộc phản công”.

Cách đây vài ngày, ông Sergei Shoigu nói rằng vũ khí hạt nhân chiến lược của Nga là vô địch trên thế giới.

Theo các tác giả của Sohu, những lời lẽ đã gây ra làn sóng phản đối kịch liệt trong cộng đồng quân nhân Mỹ.

“Nga thực sự đã làm khá tốt trong việc phát triển các loại vũ khí chiến lược. Trở lại năm 2015, tại lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng, nước Nga đã trình diễn hệ thống tên lửa Yars, tầm bắn 12 nghìn km.

img

Thử nghiệm tên lửa Sarmat.

Nước này cũng đang phát triển hệ thống tên lửa chiến đấu xuyên lục địa Sarmat với phạm vi bay tối đa 16 nghìn km.

Và đó là chưa kể đến việc Nga đã đạt được những bước tiến lớn trong việc tạo ra các hệ thống răn đe hạt nhân chiến lược trên biển ”, chuyên gia trên ấn bản Sohu nói thêm.

Ở Trung Quốc, tuyên bố của Đại tướng Shoigu là hoàn toàn đúng sự thật. Quân đội Nga có trong kho vũ khí của mình những hệ thống tác chiến chiến lược tiên tiến nhất, không có hệ thống tương tự nào trên thế giới.

Mặc dù vậy, lời nói của Bộ trưởng Nga đã khiến các chuyên gia từ Mỹ tức giận. Theo họ, người Nga đã phóng đại rất nhiều thành tích của mình, vì quân đội Mỹ có các tổ hợp quân sự tương đương về năng lực.

Các chuyên gia của Sohu lưu ý rằng phản ứng như vậy là do Hoa Kỳ nhận thức rõ về sự tụt hậu của mình so với Liên bang Nga, nhưng không muốn công khai thừa nhận điều đó.

Hôm 21/5, ông Sergei Shoigu cho biết, các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Nga đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các nền tảng chiến đấu robot với trí thông minh nhân tạo (AI) mạnh mẽ.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã nói về điều này trong một bài diễn văn tại cuộc thi “marathon Tri thức mới”.

Đại tướng Shoigu nhấn mạnh: "Việc sản xuất hàng loạt các robot chiến đấu có công nghệ AI đã bắt đầu. Không chỉ các mẫu thử nghiệm đã xuất hiện, mà còn có các robot thực sự, những thứ chỉ có thể được thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng".

Theo ông Shoigu, một số mẫu robot chiến đấu của Nga có khả năng chiến đấu mà không cần sự tham gia trực tiếp của con người, tức là các công cụ này có thể tham chiến một cách độc lập. Ngoài ra, người đứng đầu quân đội Nga cũng nhắc đến các thành tựu về vũ khí tên lửa chiến lược của Moscow.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.