Thể thao

Lời nguyền “Cậu bé vàng”

26/10/2016, 09:23
image

Giải thưởng “Cậu bé vàng” đã chính thức công bố, Renato Sanches là người giành chiến thắng danh hiệu này năm 2016.

Renato-Sanches
Renato Sanches

Mới đây, tờ Tuttosport (Italia), đơn vị tổ chức bầu chọn giải thưởng “Cậu bé vàng” đã chính thức công bố, Renato Sanches là người giành chiến thắng danh hiệu này năm 2016. Để có được vinh dự này, tiền vệ tân binh của Bayern Munich đã đánh bại nhiều đối thủ nặng ký như: Marcus Rashford của M.U, người đồng đội Kingsley Coman tại Bayern Munich hay Gianluigi Donnarumma của AC Milan. Không nhiều người bất ngờ trước việc Sanches thống trị giải thưởng tôn vinh cầu thủ trẻ dưới 20 tuổi bởi anh đã có màn trình diễn rất thuyết phục tại EURO 2016. Tuy nhiên, giải thưởng này chưa hẳn đã là điềm lành với chân chuyền trẻ người Bồ Đào Nha.

Trong tổng số 10 người nhận danh hiệu “Cậu bé vàng” trước Renato Sanches, không có bất kỳ cầu thủ nào thực sự vươn đến tầm siêu sao. Sergio Aguero (2007) là cái tên có bước tiến mạnh mẽ nhưng tiền đạo người Argentina vẫn chưa thể tạo dựng được sự nghiệp lừng lẫy ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Fabreags (2006) từng được đánh giá là tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới nhưng anh nhanh chóng chững lại kể từ khi rời Barca trở lại Anh khoác áo Chelsea. Hiện tại, F4 không có vị trí chính thức tại sân Stamford Bridge.

Tương tự, Mario Gotze (2011) không thể cạnh tranh nổi suất đá chính ở Bayern trước khi phải quay về đầu quân cho Dortmund. Những cái tên khác như Isco (2012), Pato (2009) hay Paul Pogba (2013), Sterling (2014), Martial (2015) cũng đang chững lại một cách khó hiểu sau khi giành danh hiệu “Cậu bé vàng”. Đặc biệt, một số cái tên như: Balotelli (2010), Anderson (2008) thậm chí còn tụt dốc không phanh, phiêu bạt từ đội bóng này sang đội bóng khác.

Tính rộng ra, Lionel Messi (2005) là “Cậu bé vàng” thành công nhất khi anh đã có tới 4 danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Trong khi đó, người được vinh danh đầu tiên Van der Vaart cũng sở hữu một sự nghiệp đầy thăng trầm. “Cậu bé vàng” tuy là danh hiệu bất cứ cầu thủ trẻ nào cũng muốn nhận và coi nó như bước đệm để thoát khỏi hình hài một cậu bé chơi bóng. Nhưng áp lực từ chính hào quang mà nó tỏa ra thì không phải ai cũng chịu được. Nhiều người vẫn ví von rằng “Cậu bé vàng” giống như lời nguyền bám chặt lấy chủ nhân của nó.

Quay trở lại với trường hợp Renato Sanches, ở tuổi 18, cầu thủ này đã có những bước tiến đáng kinh ngạc. Nhưng việc tới Bayern chưa hẳn đã là quyết định đúng đắn. Từ đầu mùa, tiền vệ có cái chân trái cực “ngoa” này mới chỉ được ra sân đá chính 2 trận và gần như chưa để lại bất cứ dấu ấn nào, ngoài hai tấm thẻ vàng. Tại Alianz Arena, HLV Carlo Ancelotti có quá nhiều tiền vệ tài năng, đẳng cấp và Sanches dĩ nhiên chẳng được đoái hoài. Hơn nữa, Sanches không phải là mục tiêu ông Ancelotti muốn đưa về nên mọi chuyện sẽ càng trở nên khó khăn. Dựa vào hai yếu tố trên, có thể thấy, lời nguyền “Cậu bé vàng” khả năng cao lại vận vào Renato Sanches.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.