Khám phá

Lời nguyền chết chóc trên hòn đảo tuyệt đẹp ở nước Ý

14/09/2017, 14:05

Lời nguyền chết chóc trên hòn đảo Gaiola là một trong những hiện tượng bí ẩn ghê rợn nhất trên thế giới.

kham-pha-hon-dao-bi-an-bi-nguyen-rua-tai-y

Hòn đảo Gaiola xinh đẹp nằm ngoài khơi vùng biển Naples

Đảo Gaiola là một trong những hòn đảo nhỏ vô cùng xinh đẹp nằm trong vịnh Naples (Ý). Điều ấn tượng ở đảo Gaiola là mặc dù có 2 đảo nhỏ nằm gần nhau nhưng chỉ có một biệt thự duy nhất và để nối hai đảo nhỏ người ta cho xây dựng một cây cầu nhỏ, cây cầu rất đẹp mà nhìn từ xa dễ nhầm tưởng đó là một vòm đá tự nhiên.

Theo The Sun, ban đầu đảo có tên là Euplea – tên một vị thần luôn bảo vệ cho những người đi biển. Sau này người ta mới đổi lại thành Gaiola, theo tiếng địa phương có nghĩa là “hang động nhỏ”, do trên đảo có khá nhiều hang hốc. Trên đảo còn có một ngôi đền nhỏ để thờ nữ thần sắc đẹp Venus và một số di tích từ thời La Mã. Đặc biệt dưới chân hòn đảo, người ta tìm thấy rất nhiều kiến trúc La Mã bị chìm sâu dưới nước. 

Tuy nhiên, hòn đảo này bị cho là mang một lời nguyền chết chóc. Mọi chuyện bắt đầu từ những năm 1800, tại hòn đảo có một ẩn sĩ có biệt danh "The Wizard" sinh sống và được ngư dân hỗ trợ những nhu yếu phẩm hàng ngày. Sau một thời gian, vị ẩn sĩ này biến mất một cách bí ẩn nên những người dân tin rằng ông đã huyền rủa hòn đảo này trước khi rời đi và lời nguyền chết chóc reo rắc bất hạnh cho bất cứ ai sở hữu ngôi biệt thự đã được xây dựng lên ngay sau khi vị ẩn sĩ này biến mất.

kham-pha-hon-dao-bi-an-bi-nguyen-rua-tai-y2

Ngôi biệt thự được xây dựng trên đảo sau khi vị ẩn sĩ rời đi

Khoảng những năm 1920, một người Thụy Sĩ tên Hans Braun sở hữu căn biệt thự. Người này được tìm thấy bị giết hại dã man và bọc thi thể trong một tấm thảm. Một thời gian ngắn sau đó, vợ của ông Braun cũng bị chết đuối ngoài biển. Nạn nhân tiếp theo là một người Đức tên Otto Grunback, qua đời vì chứng đau tim.

Những cái chết bí ẩn chưa dừng ở đó, tiếp theo là Mauric Yves Sandoz - người đã tự tử trong một bệnh viện tâm thần ở Thụy Sĩ. Tiếp đến là ông chủ tập đoàn xe Fiat – Gianni Agnelli cũng chung số phận. Sau cái chết bất ngờ của Gianni Agnelli, người con trai duy nhất của ông cũng tự tử và cháu trai ông qua đời vì mắc một căn bệnh ung thư cực hiếm gặp.

hien-tuong-bi-an-0202-5-1425481947710-139-0-542-79

Lời nguyền chết chóc trên hòn đảo này là một trong những hiện tượng bí ẩn nhất thế giới

Người chủ sở hữu khác của hòn đảo, tỉ phú Paul Getty có phần ít bị ảnh hưởng bởi lời nguyền hơn khi cháu nội ông bị bắt cóc. Và đến người chủ cuối cùng của hòn đảo, Gianpasquale Grappone, bị bắt giam khi công ty bảo hiểm của ông làm ăn thất bại. Từ đó đến nay, căn biệt thự trở nên hoang phế và không có người nào dám vào ở.

Có lẽ lời nguyền chết chóc đã khiến hòn đảo Gaiola bị bỏ hoang cho đến ngày nay bất chấp khung cảnh thanh bình và vẻ đẹp nao lòng của nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.