Quản lý

Lợi nhuận cảng Cam Ranh tiếp tục tăng ấn tượng

10/07/2019, 11:34

Trong 6 tháng đầu năm, cảng Cam Ranh đạt mức tăng lợi nhuận lên đến 74% so với cùng kỳ năm 2018.

img
Hoạt động kinh doanh của cảng Cam Ranh liên tiếp đạt được những kết quả ấn tượng trong những năm gần đây - Ảnh minh họa

Đại diện Công ty CP Cảng Cam Ranh (đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải VN) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng sản lượng hàng thông qua cảng Cam Ranh đạt hơn 1,5 triệu tấn, tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu đạt 71 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 12 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ năm trước và đạt 62% so với kế hoạch.

“Để có được mức tăng trên, thời gian qua, cảng Cam Ranh đã tập trung hỗ trợ và làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, cải tiến quy trình công nghệ xếp dỡ để nâng cao năng lực cạnh tranh. Ngoài việc giữ được thị trường hiện có, cảng còn phát triển thêm các đầu mối khách hàng mới. Trong đó có một số nhà đầu tư, đơn vị logictics đã đến cảng đàm phán, thỏa thuận để đưa hàng thiết bị điện gió của các dự án khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên nhập qua cảng”, đại diện cảng Cam Ranh cho hay.

Những năm gần đây, hoạt động sản xuất kinh doanh của cảng Cam Ranh liên tục ghi nhận kết quả ấn tượng. Trước đó, năm 2018, lần đầu tiên kể từ khi đưa vào khai thác, sản lượng hàng thông qua cảng này vượt mốc 2 triệu tấn năm, đạt gần 2,5 triệu tấn. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh đều đạt và vượt xa so với kế hoạch đề ra.

Cảng Cam Ranh chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần vào giữa năm 2015. Hiện nay, cảng Cam Ranh là một trong những cảng biển có lượng tàu, hàng hóa thông qua lớn trong khu vực Nam Trung Bộ với 2 cầu tàu tổng chiều dài hơn 600m có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000 DWT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.