Tài chính

Lợi nhuận tốt, ngân hàng ồ ạt tuyển ngàn nhân sự, mở rộng chi nhánh

14/02/2022, 18:01

Sau Tết Nguyên đán, ngành ngân hàng bắt đầu mùa tuyển dụng với hàng ngàn vị trí, thu nhập cao...

Đợt tuyển nhân sự quy mô “khủng”

Mở đầu đợt tuyển dụng năm nay, nhằm mở rộng và phát triển quy mô, HDBank thông tin đợt tuyển dụng “khủng” hơn 1.000 vị trí Bán hàng (Sales) mảng khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và kinh doanh bảo hiểm làm việc tại các điểm kinh doanh HDBank toàn quốc.

Đây được coi là đợt tuyển dụng quy mô lớn nhất đầu năm nay.

img

Ngân hàng thuộc top ngành chi trả lương và đãi ngộ cao. Ảnh minh hoạ

Hồi tháng 12/2021, HDBank cũng đã thông báo tuyển dụng 70 nhân sự cao cấp nhằm phục vụ các dự án chuyển đổi, khởi động những mục tiêu lớn 5 năm tới.

Được biết, năm 2022 là năm thứ 2 HDBank bước vào giai đoạn phát triển với những mục tiêu mới. Đại diện ngân hàng này cho biết, đây là năm quan trọng để tăng tốc những kế hoạch kinh doanh và các mục tiêu lớn của giai đoạn 5 năm kế tiếp.

Điều kiện tuyển dụng có “gắt”?

Các ngân hàng như VietinBank ghi rõ chỉ tuyển dụng với các ứng viên tốt nghiệp Đại học trở lên, hệ chính quy, tập trung mà không tuyển các trường hợp tốt nghiệp đại học theo hình thức học liên thông lên đại học, tại chức, hệ vừa học vừa làm, văn bằng 2.

Tại một số chi nhánh sẽ có ưu tiên ứng viên biết ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật.

Sau HDBank, VietinBank cũng đã chính thức công bố tuyển dụng tập trung đợt 1/2022.

Theo đó, ngân hàng tuyển 583 chỉ tiêu tại 47 Khu vực trên toàn quốc; Trong đó nhiều nhất là vị trí quan hệ khách hàng bán lẻ (259 chỉ tiêu).

Đợt tuyển dụng này đã được thông tin nội bộ ngay trước Tết Nguyên đán và nhận được nhiều chú ý bởi Vietinbank thuộc “Big 4” và có chế độ đãi ngộ cao trong ngành.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng tuyển dụng 110 vị trí tại 20/Phòng/Ban/Đơn vị Trụ sở chính và 7 vị trí quản lý phó phòng/trưởng phòng.

Ngân hàng cho biết, với đợt tuyển dụng quy mô lớn này VietinBank sẽ có nguồn nhân sự đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số.

Một số ngân hàng khác như NCB, VPBank... cũng chuẩn bị tuyển dụng nhiều vị trí với số lượng dự kiến cả nghìn nhân sự, trong đó tập trung vào các vị trí như Chuyên viên Quan hệ khách hàng ưu tiên, Chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân, Công nghệ thông tin...

Ồ ạt mở rộng mạng lưới

Theo ông Vũ Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT công ty tư vấn và đào tạo nhân sự ngành tài chính ngân hàng Key Person, ngân hàng tuyển dụng nhân sự khi có sự thay đổi về cổ đông sở hữu như NCB và Kienlongbank mới đây; Thay đổi nhân sự cao cấp; Thuê tư vấn chiến lược để nâng tầm và chuyển đổi giai đoạn phát triển như như MSB, VPBank, MB, VIB...

Ngoài ra, khi các ngân hàng được cấp giấy phép mở rộng mạng lưới hoạt động cũng sẽ tuyển dụng loạt nhân sự để vận hành mạng lưới mới.

Đáng chú ý cuối năm 2021 vừa qua, nhiều ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thành lập chi nhánh. Đơn cử, ngay trước Tết Nguyên đán, BacABank đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thành lập thêm 2 chi nhánh, Public Bank Vietnam được chấp thuận thành lập 1 phòng giao dịch; SeABank được chấp thuận thành lập 2 chi nhánhv à 3 phòng giao dịch…

Cuối năm 2021, một loạt ngân hàng cũng mở rộng mạnh lưới: Techcombank được chấp thuận thành lập 2 chi nhánh; TienPhongbank được chấp thuận thành lập 5 chi nhánh và 12 phòng giao dịch…

Đây đều là những ngân hàng có kết quả kinh doanh tốt trong năm qua: Techcombank 23.240 tỷ đồng (tăng 47%) và VietinBank 17.589 tỷ đồng (tăng 2,7%); MB hơn 16.527 tỷ đồng; VPBank với 14.580 tỷ đồng; HDBank 8.069 tỷ đồng…

Nhờ kết quả kinh doanh tốt, thu nhập nhân viên tại các ngân hàng này cũng ở mức mà công nhân viên nhiều ngành mơ ước: MSB 23 triệu đồng/người/tháng; Techcombank trên 40 triệu đồng/người/tháng; SHB hơn 37 triệu đồng/người/tháng; MBBank trên 36 triệu đồng/người/tháng; MSB, VIB, VPBank, TPBank, ACB, Vietinbank quanh 30 triệu đồng/người/tháng…

Navigos Group cho biết, từ cuối quý IV/2021 bắt đầu xuất hiện các dự án tuyển dụng số lượng lớn cho các vị trí như Công nghệ thông tin (IT) trong các công ty tư vấn dịch vụ tài chính và các vị trí Bán hàng (Sales) từ các công ty bảo hiểm và ngân hàng để phục vụ cho việc mở rộng và phát triển kinh doanh năm 2022.

Đây cũng là những tín hiệu dự báo nhu cầu tuyển dụng quy mô lớn trong mảng Tài chính - Ngân hàng sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2022. Một số ngân hàng và công ty chứng khoán cũng đang tìm kiếm nhân sự cấp cao cho các vị trí chủ chốt để dẫn dắt chiến lược kinh doanh mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.