Bóng đá

Lời nói đắng ngắt, phá tan ảo tưởng về ngôi sao chân trái hay nhất Việt Nam

06/03/2021, 10:50
image

Ông Bae Ji-won cho rằng rất khó để Quang Hải hay các cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng tại châu Âu.

img

Quang Hải là ngôi sao có cái chân trái số 1 Việt Nam

Mới đây, ông David Segun Blessing, Giám đốc điều hành một công ty thể thao Liên lục địa khi trả lời truyền thông Việt Nam đã tiết lộ, CLB Valencia (Tây Ban Nha) rất thích màn trình diễn của Quang Hải.

Đây không phải lần đầu xuất hiện thông tin như vậy, trước đó, Hải “con” từng được 2 CLB Deportivo và Alaves đánh tiếng muốn chiêu mộ.

Tuy nhiên, cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo - chuyên gia thể lực Bae Ji-won cho rằng rất khó để Quang Hải hay các cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng tại châu Âu.

“Nói thật, chẳng bao giờ có cửa cho Quang Hải ở châu Âu. Trình độ của các cầu thủ Việt Nam hiện tại không đủ để chơi bóng ở châu Âu, dù chỉ là đội dự bị.

Chúng ta có quyền mơ ước nhưng vẫn phải biết rằng mình đang ở đâu, có quá nhiều điểm bất lợi, và lớn nhất là chuyên môn khi đặt vấn đề về việc sang châu Âu của Quang Hải.

Tôi không tin rằng Quang Hải sẽ thành công nếu có cơ hội sang châu Âu thi đấu. Một sân chơi như J-League, K-League có thể sẽ phù hợp với cậu ấy”, ông Bae nói.

Vị chuyên gia Hàn Quốc cũng nhấn mạnh, việc các đội bóng châu Âu nhắm tới Quang Hải hoặc các cầu thủ Đông Nam Á đơn thuần chỉ vì lý do thương mại.

Nhận định của ông Bae Ji-won hoàn toàn xác đáng. Bóng đá Việt Nam gần nhất từng chứng kiến hai ngôi sao Văn Hậu và Công Phượng sang châu Âu nhưng không có cơ hội ra sân.

Văn Hậu rời Heerenveen (Hà Lan) sau 1 mùa mà chỉ có đúng 5 phút chơi cho đội 1. Công Phượng cũng chỉ ra sân chừng 20 phút trước khi rời Sint Truiden (Bỉ).

Nên nhớ, giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha - La Liga là một trong hai giải đấu có chất lượng chuyên môn cao nhất châu Âu nên mức độ khốc liệt còn cao hơn bóng đá Bỉ và Hà Lan rất nhiều.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.