Đường bộ

Đội nắng, lội ruộng cắm cọc GPMB cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

15/11/2022, 13:23

Không ngại băng cánh đồng lội ruộng, cán bộ chỉ mong công tác GPMB hoàn tất để dự án có thể khởi công đúng tiến độ đề ra…

Ngày 15/11, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã cắm những cọc mốc cuối cùng, hoàn thành cắm mốc GPMB đợt 1 đối với dự án thành phần 2 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

img

Cắm mốc GPMB giữa những cánh đồng mênh mông nước.

Tại các khu vực cắm mốc đa số là đồng ruộng kênh rạch. Những ngày qua, do thời tiết mưa nhiều, kết hợp với triều cường lên cao đã khiến nhiều cánh đồng bị ngập nước.

Trưa 15/11, giữa cái nắng gay gắt, đoàn cán bộ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và các địa phương vẫn không ngần ngại xắn quần lội nước để làm nhiệm vụ.

img

Đến nay, công tác cắm mốc GPMB dự án thành phần 2 đã đạt 90%.

Anh Nguyễn Bảo Quốc, chuyên viên Phòng Quản lý dự án, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ, chia sẻ: “Trên trời nắng gắt, ở dưới thì nước mênh mông, nhưng anh em chúng tôi chưa phút nào nản lòng.

Lội ruộng hay băng đồng đều không quản ngại. Chỉ mong công tác GPMB hoàn tất để dự án có thể khởi công đúng tiến độ đề ra”.

Theo ghi nhận của PV, đến thời điểm này, các công việc liên quan đến công tác khảo sát xây dựng, cắm cọc GPMB, lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đã cơ bản hoàn thành.

Việc triển khai cắm mốc tại một số nơi gặp khó khăn do thời tiết và nước ngập. Thậm chí, cán bộ phải dùng đến xuồng ghe để băng qua những cánh đồng ngập nước làm nhiệm vụ.

img

Di chuyển các cột mốc GPMB lên ghe xuồng để ra vị trí cắm mốc.

Tại một số kênh rạch, do lục bình giăng kín mặt nước, nên việc di chuyển rất khó khăn.

Còn anh Huỳnh Đức Thới, chuyên viên Phòng Kỹ thuật, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ, vui vẻ nói: “Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là sự mong mỏi của tất cả người dân đồng bằng này, và anh em chúng tôi cũng không ngoại lệ. Vả lại dân miền Tây lội ruộng quen rồi. Có hôm trời đổ mưa, nhưng anh em vẫn không nghỉ việc!”.

img

Đoàn làm nhiệm vụ vượt qua các khu vực mặt nước bị vướng lúc bình dày đặc.

Ông Lê Nhựt Thủ, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ cho biết: Dự án thành phần 2 đi qua địa bàn 3 huyện của TP Cần Thơ, gồm: Thới Lai, Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ. Công tác cắm mốc GPMB được chia làm 3 đợt tương ứng với địa bàn 3 huyện vừa nêu. Đến nay, công tác cắm mốc GPMB đã đạt 90%.

“Trong ngày hôm nay (15/11), đơn vị đã hoàn tất cắm mốc 1 đợt và cũng đã hoàn tất việc bàn giao cột mốc cho huyện Thới Lai.

Hiện việc cắm mốc tại 2 huyện còn lại cũng đã cơ bản hoàn thành. Đơn vị đang chuẩn bị bàn giao cho địa bàn huyện Vĩnh Thạnh và tiếp theo là bàn giao cho địa bàn huyện Cờ Đỏ”, ông Thủ nói.

img

Các thành viên đều hăng hái lội nước cắm cọc mốc, hoàn thành nhiệm vụ.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có chiều dài hơn 188km, đi qua địa phận tỉnh An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Dự án được chia thành 4 dự án thành phần vận hành độc lập. Tổng mức đầu tư hơn 44.690 tỷ đồng.

Trong đó, dự án thành phần 2 (đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ) với chiều dài hơn 37km, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9.845 tỷ đồng, do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP làm chủ đầu tư.

Điểm đầu dự án từ Km 57+200, thuộc địa phận xã Thạnh Qưới, huyện Vĩnh Thạnh; điểm cuối là Km 94+620, thuộc địa phận xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

Dự án được đánh giá là con đường huyết mạch vì sẽ hình thành một trục ngang trung tâm vùng ĐBSCL qua TP Cần Thơ, tỉnh An Giang, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng. Con đường sẽ kết nối các trục dọc, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang đầu tư, nhất là các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế và cảng biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.