Chất lượng sống

Lời rút ruột của thanh niên bên "cửa tử" vì ngụm rượu ấu tẩu

22/05/2018, 13:45

Từ "cửa tử" trở về, nam thanh niên chia sẻ lời "ruột gan" về việc cả nể nhấp ngụm rượu ấu tẩu

chén rượu

Từ "cửa tử" trở về, nam thanh niên chia sẻ lời rút ruột gan về việc cả nể nhấp ngụm rượu ấu tầu 

Từ "cửa tử" trở về, chàng trai Phạm Duy Tùng (Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ những lời rút ruột về việc cả nể nhấp môi ngụm rượu ấu tẩu.

Vốn dĩ rất ít khi bia, rượu, thế nhưng cách đây 3 ngày, đi dự sinh nhật, Tùng đã cả nể nhấp ngụm rượu do một ông anh nhiệt tình mời "rượu ấu tẩu tự ngâm có tác dụng chữa xương khớp". Rượu trôi đến đâu, lưỡi, họng của Tùng tê dần đến đó, rồi tê lan dần xuống vùng cổ. Tùng hoảng hốt ra móc miệng rồi xin phép ra về trước.

Chỉ khoảng 30 phút về đến nhà, cảm giác tê chiếm toàn bộ cơ thể, khiến Tùng đứng ngồi không vững, khó thở. Gia đình tá hỏa vội đưa Tùng vào cấp cứu tại Trung tâm chống độc Bạch Mai trong tình trạng toàn cơ thể tê liệt, trụy tim mạch... Các thiết bị hỗ trợ được các bác sĩ tại viện huy động tối đa nhằm cứu mạng Tùng. Sau 30 tiếng cấp cứu, Tùng may mắn thoát khỏi cửa tử.

"Khi em thấy cơ thể tê liệt dần, cảm giác sợ hãi đối mặt với cái chết hiện hữu thật sự. Rồi lịm đi. Sau này khi tỉnh lại nghe người nhà kể lại, lúc mới đưa vào viện, các bác sĩ cho hay gia đình hãy sẵn sàng tâm lý đón tin xấu nhất có thể đến, mà em vẫn thấy hoảng hốt", Tùng chia sẻ.

au tau

Ấu tẩu được dùng ngâm rượu dễ gây ngộ độc

Từ chính bài học của mình, Tùng đã chia sẻ trên trang face book cá nhân: "Chỉ vì sự nể nang và chủ quan mà tôi và 1 số người đã phải trả cái giá rất đắt nếu không kịp thời suýt ảnh hưởng đến tính mạng! Tôi không dám đổ lỗi nhưng vì sự “nhiệt tình” của người khác và sự cả nể bản thân tôi đã uống nửa chén rượu “quý - chữa xương khớp”, rồi phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Nếu ai còn coi trọng tính mạng và sức khoẻ thì hãy tự giác, có trách nhiệm với bản thân, đừng làm khổ người khác, đừng chủ quan, nể nang như tôi. Và mọi người cũng bỏ ngay thói quen nài ép người khác uống đi nhé! Mọi người hãy luôn cảnh giác và tỉnh táo để ko làm hại bản thân, gia đình và xã hội!

Chính chia sẻ tận đáy lòng của Tùng đã được bạn bè hưởng ứng, coi đó là bài học kinh nghiệm cho chính mình. Anh Dương Huy Hòa cho hay: "Tôi có tính hay cả nể, ai mời cũng không từ chối được nên hễ thấy ở đâu nhậu là tôi đi chỗ khác, không lại gần. Tôi sợ nhất là nhậu say rồi không làm việc được, như thế vợ con tôi cũng sẽ khổ". Hay như lời nhắn nhủ của Giang Giang: "Mấy ông rượu chè bia bọt cứ nể đi rồi chết sớm không hay nhé". "

Theo BS Phạm Duệ, nguyên Giám đốc Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai, ngay cả với loại cây, rễ, lá có công dụng chữa bệnh nhưng nếu không biết dùng, dùng bừa bãi sẽ trở thành độc dược gây chết người. Chẳng hạn, củ ấu tẩu được dùng trong dân gian và y học cổ truyền với công dụng trị các bệnh đau nhức, mỏi cơ - xương khớp. Nhưng trong củ ấu tẩu cũng có chứa chất aconitin gây độc, thậm chí hôn mê, suy hô hấp, tử vong. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.