Giáo dục

Lối sống của người Việt Nam hiện đại vào để thi năng khiếu Báo chí 2019

08/07/2019, 19:38

Chiều nay (8/7), hơn 1.300 thí sinh đã bước vào kỳ thi năng khiếu báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

img
Chiều nay (8/7), hơn 1.300 thí sinh đã bước vào kỳ thi năng khiếu báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sử dụng hình thức thi năng khiếu để tuyển chọn sinh viên nhóm ngành Báo chí. Trong chiều nay, các thí sinh dự thi ngành Báo chí sẽ làm bài thi trắc nghiệm gồm 30 câu trong thời gian 30 phút. Nội dung đề thi nằm trong các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Các thí sinh đăng ký vào chuyên ngành Báo in, Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo mạng điện tử, Báo truyền hình chất lượng cao, Báo mạng điện tử chất lượng cao sẽ tiếp tục làm bài thi tự luận trong 120 phút. Cụ thể, đề thi Tự luận gồm 2 câu. Câu 1 sửa lỗi sai biên tập văn bản. Câu 2 yêu cầu thí sinh viết bài luận không quá 500 từ thể hiện quan điểm, suy nghĩ về lối sống người Việt Nam hiện đại.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong chiều 8/7, hồi hộp cộng, lo lắng là tâm lý chung của nhiều thí sinh và phụ huynh có mặt tại đây. Ngồi đợi con gái phía ngoài cổng trường, anh Vũ Đức Nghĩa (Hải Dương) chia sẻ: “Ban đầu gia đình không muốn cho con thi vào ngành báo chí vì nghề này sẽ vất vả, nhất lại là con gái. Nhưng con vẫn quyết tâm đăng ký để thực hiện ước mơ của mình nên chúng tôi cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất về vật chất và tinh thần”.

img
Thí sinh bước ra khỏi phòng thi sau khi hoàn thành bài thi năng khiếu báo chí.

Bước ra khỏi phòng thi, thí sinh Đinh Quế Chi (Phú Thọ) cho biết: “Các câu hỏi kiểm tra phần trắc nghiệm đều thuộc kiến thức Văn học, Lịch sử, Địa lý và GDCD. Theo em, Lịch sử là phần khó nhất, ngược lại GDCD dễ ăn điểm đặc biệt ở các câu tích hợp kiến thức xã hội”.

Thí sinh Trần Đan Linh (Ba Đình, Hà Nội) cho rằng: “Em cảm thấy đề thi Năng khiếu Báo chí năm nay khá vừa sức. Đặc biệt là câu 2 phần tự luận có tính mở và bày tỏ quan điểm của bản thân tới vấn đề thời sự trong xã hội. Em mong rằng bài thi của mình sẽ được khoảng 8 điểm”.

Ngày mai (9/7), các thí sinh dự tuyển vào chuyên ngành Báo ảnh và Quay phim truyền hình sẽ bước vào phần thi năng khiếu liên quan đến kỹ năng sử dụng hình ảnh, kiến thức về tạo hình và bố cục, tư duy hình ảnh, khả năng giao tiếp…

Đề thi trắc nghiệm năng khiếu báo chí năm 2019 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Mã đề 876)

img
img
img
img

Đề thi tự luận gồm 2 câu hỏi với thời gian làm bài 120 phút:

img
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.