Xã hội

Lội sông vượt biên giới, một gia đình ở Thái Bình xin đi cách ly tập trung

27/06/2020, 18:37

Sau khi bị lực lượng biên phòng phát hiện bắt giữ, gia đình đã xin được đưa đi cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19.

img
Các thành viên trong gia đình anh Định đã được hỗ trợ đi cách ly theo đề nghị sau khi lội sông qua biên giới để trở về nhà ở Thái Bình

Ngày 27/6, thông tin từ đồn Biên phòng Quảng Đức, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 4 người có hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 26/6, tại khu vực mốc 1342(2)+200, bờ sông biên giới, thuộc bản Mốc 13, xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, Tổ tuần tra kiểm soát của đồn Biên phòng Quảng Đức phát hiện 4 người (2 người lớn, 2 trẻ em) đang lội qua sông biên giới từ Trung Quốc về Việt Nam. Tổ tuần tra đã yêu cầu nhóm người trên dừng lại để kiểm tra.

Qua kiểm tra, người đàn ông tên Nguyễn Hải Định (SN 1965); người phụ nữ tên Nguyễn Thị Hạnh (SN 1984); 2 cháu bé tên Nguyễn Hải B. (SN 2016) và Nguyễn Thị Hải A. (SN 2019) là thành viên cùng một gia đình, trú tại xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Theo lời khai của ông Nguyễn Hải Định, do không có việc làm và qua giới thiệu của người quen nên vào tháng 11/2019, cả gia đình làm thủ tục (giấy thông hành) đi qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái sang Đông Hưng, Trung Quốc làm thuê.

Trong thời gian ở Đông Hưng, họ không tiếp xúc với người mắc dịch bệnh Covid-19. Sáng 26/6, cả gia đình bắt xe ôm từ TP Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc lên gần cửa khẩu Lý Hỏa, Trung Quốc lội sông về Việt Nam. Khi sang đến bờ sông biên giới phía Việt Nam thì bị lực lượng biên phòng kiểm tra, bắt giữ. Do không có tiền, gia đình xin được hỗ trợ và cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng huyện Hải Hà đã đưa 4 người trên đi kiểm tra y tế và thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.