Trong nước

Lợi thế không ngờ của Olympic Việt Nam ở ASIAD 18

28/07/2018, 15:50
image

Olympic Việt Nam hưởng lợi thế lớn không ngờ đến ở ASIAD 18 sau kết quả bốc thăm lại hôm 25/7.

olympic-viet-nam1

Lợi thế không ngờ của Olympic Việt Nam ở ASIAD 18

Kết quả bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra chiều 25/7 đưa Olympic UAE và Olympic Palestine vào hai bảng có sẵn ở kết quả bốc thăm hôm 5/7 trước đó thay vì bốc thăm lại. Kết quả này không ảnh hưởng đến tuyển Olympic Việt Nam bởi thầy trò Park Hang-seo vẫn nằm ở bảng D với các đối thủ Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Thậm chí Olympic Việt Nam hưởng lợi rất lớn với kết quả này.

Một là đối thủ của chúng ta ở ASIAD 18 giữ nguyên như cũ, không bị xáo trộn và BHL cũng đã nghiên cứu các đối thủ. Lợi thế thứ hai là đội không phải đá thêm một trận, do không có đội nào được bổ sung vào bảng. HLV Park Hang-seo cảm thấy may mắn khi bảng đấu của tuyển Olympic Việt Nam không có gì thay đổi bởi đội sẽ có nhiều lợi thế về mặt thể lực khi được thi đấu ít hơn những đối thủ khác một trận đấu nếu vào vòng trong. Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam cũng vẫn giữ nguyên như ban đầu.

Với việc tuyển UAE được bốc bổ sung vào bảng E, bảng đấu này phải khởi tranh sớm hơn 4 ngày so với lịch thi đấu ban đầu và các đội ở bảng này sẽ phải thi đấu nhiều hơn một trận. Đáng chú ý, nếu tuyển Olympic Việt Nam khép lại bảng D với ngôi nhì bảng, thầy trò Park Hang-seo sẽ gặp đội nhất bảng E (nhiều khả năng là Hàn Quốc).

Như vậy, đội sẽ có lợi thế hơn đối thủ không chỉ về thể lực mà còn có thể là vấn đề nhân sự bởi các đội ở bảng E đá nhiều trận hơn, làm tăng nguy cơ nhận thẻ và vắng mặt ở tứ kết.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.