Bình luận

Lời tiến cử hiền tài và cái lý "bỏ rơi" của HLV Park Hang-seo

13/09/2020, 17:44

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc chơi xuất sắc nhưng chưa được trao cơ hội ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

img
Tiền vệ Khắc Ngọc trong màu áo Viettel

Chiều 12/9, B.Bình Dương nhận thất bại 1-4 trước Viettel trong trận tứ kết Cúp Quốc gia 2020. Đây là cuộc đấu mà Viettel cho thấy sự sắc sảo hơn hẳn đối thủ.

Như thường lệ, tiền vệ Khắc Ngọc vẫn là linh hồn trong mỗi đợi tấn công bên phía đội bóng áo lính. Chân chuyền xứ Nghệ còn trực tiếp 1 lần lập công ở bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Chứng kiến Khắc Ngọc tỏa sáng, HLV Nguyễn Thanh Sơn bên phía B.Bình Dương cũng phải trầm trồ: “Với tôi, Khắc Ngọc lên tuyển là hoàn toàn xứng đáng. Lúc tôi làm trợ lý cho HLV Toshiya Miura trước thềm ASIAD 2014, Ngọc cũng chơi rất tốt”.

Dẫu vậy, nhà cầm quân này cũng không quên thòng thêm một câu: “Tất nhiên lên hay không là chuyện của HLV Park Hang-seo”.

Thực tế, từ mùa giải trước, khi còn thi đấu trong màu áo SLNA, Khắc Ngọc đã được giới chuyên môn nhắc tới nhiều và cho rằng anh xứng đáng được gọi lên tuyển. Tuy nhiên, HLV Park vì lý do nào đó vẫn ngó lơ anh.

Hồi tháng 8 vừa qua, HLV Park công bố danh sách đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022. Đây là lần tập trung Khắc Ngọc có nhiều cơ hội nhất bởi trước đó ông Park tuyên bố sẽ trao cơ hội cho một số nhân tố mới.

Quãng thời gian đầu mùa cũng là lúc Khắc Ngọc chơi rất hay ở đội bóng mới Viettel. Nhưng rồi chân chuyền xứ Nghệ vẫn không nằm trong kế hoạch của nhà cầm quân Hàn Quốc. Sau đó, đợt hội quân trên bị hoãn lại do các trận đấu vòng loại World Cup 2022 lùi tới sang năm.

Trong bóng đá, việc một cầu thủ giỏi không được HLV trọng dụng chẳng phải phải chuyện quá lạ. Ngay ở tuyển Việt Nam, Văn Quyết là trường hợp như vậy. Tiền đạo quê Hà Tây cũ luôn thể hiện phong độ ổn định ở mức cao trong màu áo Hà Nội FC nhưng kể từ sau AFF Cup 2018, anh đã mất suất lên tuyển.

Cách lý giải thuyết phục nhất trong trường hợp này là HLV Park Hang-seo cảm thấy Văn Quyết và Khắc Ngọc không cần thiết hoặc không phù hợp trong lối chơi ông xây dựng ở tuyển Việt Nam. Nói cách khác, những giá trị của Khắc Ngọc, Văn Quyết đi lệch khỏi khung giá trị thầy Park hướng tới.

Đương nhiên, không có gì tồn tại mãi mãi, kể cả những giá trị trong bóng đá. Biết đâu, trong tương lai không xa, Khắc Ngọc hay Văn Quyết sẽ được trao cơ hội ở đội tuyển Việt Nam khi thầy Park hướng tới các giá trị mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.