Khám phá

Lời tiên tri đáng sợ của Newton về ngày Trái đất diệt vong

10/03/2019, 20:21

Newton - cha đẻ của vật lý và thiên văn học hiện đại đã dự báo rằng, Trái đất sẽ diệt vong vào năm 2060.

img
Isaac Newton dự đoán thế giới sẽ kết thúc năm 2060

Theo báo VnExpress, các nhà khoa học phát hiện tài liệu viết tay của Isaac Newton có tiêu đề "Jehovah Sanctus Unus", Nine News hôm qua đưa tin. Trong tài liệu này, Newton dự đoán thế giới hiện tại sẽ kết thúc vào năm 2060 và Trái đất một lần nữa trở thành "Vương quốc của Chúa". "Thế giới có thể kết thúc muộn hơn (năm 2060), nhưng tôi không thấy lý do cho sự chấm dứt sớm hơn", nhà vật lý ở thế kỷ 17 viết.

Dự đoán của Newton được tiết lộ trong cuốn sách của nhà thiên văn học người Áo Florian Freistetter. "Đối với ông, năm 2060 sẽ là sự khởi đầu mới có thể kèm theo chiến tranh và thảm họa", Freistetter cho biết. Theo Freistetter, Newton tin chắc các sự kiện tương lai đã được "Chúa an bài".

Báo Kiến thức thông tin thêm, đây không phải là lần đầu tiên các chuyên gia tìm được tài liệu của Newton nói về ngày tận thế.

Trước đó, giới khoa học đã tìm thấy một bức thư của Newton viết năm 1704. Trong lá thư này, Newton đưa ra dự báo thế giới sẽ diệt vong vào năm 2060.

Để đưa ra dự đoán này, Newton dẫn chứng một đoạn kinh thánh làm căn cứ cho lời tiên tri về việc sự sống trên Trái đất sẽ chấm dứt vào hơn 4 thập kỷ nữa.

Được biết, Newton sinh vào tháng 1/1643 ở Woolsthorpe, Lincolnshire, Anh. Vào tháng 3/1727 tại Kensington, Middlesex. Ngoài phát triển thuyết vạn vật hấp dẫn, Newton còn tìm ra 3 định luật về chuyển động, tạo nền tảng cho vật lý học hiện đại và xây dựng môn vi tích phân, mở ra phương pháp hiệu quả hơn để giải toán.

Newton được coi là một chuyên gia về thần học. Ông đã dành cả đời để nghiên cứu về Chúa và tôn giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.